Bóng đá nữ: Thụy Điển gây choáng váng cho Mỹ

Cú đúp bàn thắng của tiền đạo Stina Blackstenius đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng của tuyển Mỹ, khi giúp tuyển nữ Thụy Điển giành chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trong ngày ra quân tại bảng G.

Tuyển nữ Thụy Điển giành chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước ứng viên số 1 Mỹ.
Tuyển nữ Thụy Điển giành chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước ứng viên số 1 Mỹ.

Đội tuyển nữ Mỹ đang tranh chấp tấm HCV thứ 5 trong lịch sử, nhiều hơn bất kỳ đội tuyển quốc gia nào khác tại kỳ giải này. Họ cũng tham vọng trở thành đội tuyển đầu tiên giành HCV Olympic sau khi thắng chức vô địch World Cup. Có lý do để tin rằng họ sẽ làm như vậy. Đội tuyển đang bất bại trong 44 trận liên tiếp, chuỗi trận bất bại dài thứ 2 trong lịch sử của đội. Đó là một đội hình có chiều sâu với sức tấn công đáng gờm, khi 17 trong số các cầu thủ từng đã góp mặt trong đội hình đăng quang World Cup 2019. Tiền đạo Christen Press đã tham gia trực tiếp vào 37 bàn thắng trong 37 trận đấu gần đây nhất của cô - với 16 bàn thắng và 18 pha kiến tạo. Tiền đạo kỳ cựu khác Megan Rapinoe đang dẫn đầu đội với 7 bàn thắng được ghi trong năm nay…

Tuy nhiên, tuyển nữ Thụy Điển một lần nữa đưa ra thách thức đanh thép. Họ chính là đội đã loại Mỹ ở tứ kết Olympic 2016, và giờ là một chiến thắng khác để kết thúc chuỗi trận bất bại xuất sắc mà Mỹ tạo được kể từ năm 2019. Thụy Điển nhập cuộc nhanh và gây áp lực gần như ngay lập tức với 3 cú sút trong 8 phút đầu tiên. Blackstenius cuối cùng cũng có bàn mở tỷ số ở phút 25, khi đánh đầu tung lưới thủ môn Alysssa Naeher. Trong hiệp 1, Naeher đã có 5 pha cứu thua trong hiệp 1, nhưng rồi cô một lần nữa bất lực trước Blackstenius ở phút 54, trước khi tiền vệ Lina Hurtig ấn định chiến thắng ở phút 72.

Đây là thất bại đầu tiên của tuyển nữ Mỹ dưới thời HLV Vlatko Andonovski, người thay thế Jill Ellis vào năm 2019. Đây cũng là trận không thắng thứ 2 trong 13 trận của tuyển nữ Mỹ trong năm 2021, trận còn lại cũng là kết quả hòa 1-1 trước Thụy Điển hồi tháng 4. Sau cú sốc này, tuyển nữ Mỹ cần nỗ lực quật khởi trước đối thủ là New Zealand.

Trong lhi đó, tuyển nữ Thụy Điển đã giành tấm HCB ở Olympic 2016, và giành hạng 3 tại World Cup 2019. Và với phong độ xuất sắc này, họ một lần nữa khẳng định vị thế và tham vọng thắng chiếc HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử. Thụy Điển đấu với Australi ở lượt trận tiếp theo vòng bảng vào thứ bảy.

Tin cùng chuyên mục