Bóng đá nữ: Thắng dễ Campuchia, Philippines sẵn sàng tranh ngôi đầu bảng với Việt Nam

Ở trận đấu đầu tiên của môn bóng đá nữ vào tối 9-5, Philippines đã giành chiến thắng cách biệt 5-0 trước đội Campuchia. Phát biểu sau trận đấu, HLV Alen Stajcic cho biết mục tiêu của đội là sẽ thi đấu hết mình ở trận đấu với Việt Nam tới đây.

Đội nữ Philippines quá mạnh so với Campuchia
Đội nữ Philippines quá mạnh so với Campuchia

Philippines mạnh hơn Campuchia về nhiều mặt nên đã sớm áp đặt thế trận tấn công ngay từ đầu. Đến phút 26, tỷ số được mở cho Philippines với bàn thắng của Flantigan. Sang hiệp 2, thế trận không đổi, thậm chí áp lực từ sức tấn công của đội Philippines càng mạnh mẽ hơn khi nhiều vị trí của đội Campuchia bị xuống sức. Các cô gái Phiippines đã lần lượt ghi thêm 4 bàn vào các phút 64, 68, 76 và 79 để khép lại trận ra quân bằng chiến thắng ấn tượng 5-0.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Alen Stajcic cho biết: “Chúng tôi đã gặp một số khó khăn trong việc triển khai bóng trong hiệp 1. Nhưng sang hiệp 2, mọi thứ đã diễn ra tốt hơn. Tôi hài lòng về chiến thắng này. Tại bảng A chỉ có 3 đội và hiện nay chúng tôi đang đầu bảng. Tuy nhiên, trận đấu tới chúng tôi sẽ chơi hết sức mình để thắng đội nữ Việt Nam chứ không có việc giữ chân, giữ sức cho vòng bán kết”.

Bóng đá nữ: Thắng dễ Campuchia, Philippines sẵn sàng tranh ngôi đầu bảng với Việt Nam ảnh 1 Chiến thắng 5-0, cánh cửa vào bán kết mở rộng với các cô gái Philippines
Với chiến thắng cách biệt trên cùng vớ việc bảng A chỉ có 3 đội, cửa vào bán kết đã mở toang với Philippines, nhưng nhà cầm quân của đội bóng này đã tuyên bố sẽ chơi hết mình với đội nữ Việt Nam như đã nêu để quyết tranh ngôi đầu của bảng này. Cuộc so tài giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 11-5.

Đáng chú ý là HLV Mai Đức Chung đã dự khán trên khán đài để xem trận đấu, nhưng ông chỉ xem 45 phút của hiệp đầu và ra về. HLV Alen nói: “Tôi không bình luận về việc này, chúng tôi không sợ lộ bài vì dù có về sớm, HLV Mai Đức Chung sau đó cũng có thể xem đầy đủ băng hình của trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục