Bóng đá nữ: Hà Lan đưa ra thách thức

Trong lần đầu góp mặt tại Olympic, tuyển nữ Hà Lan đang gây ấn tượng thật sự mạnh mẽ. Sau trận thắng kỷ lục 10-3 trước Zambia ở ngày ra quân, họ tiếp tục cầm hòa 3-3 trước ứng viên hàng đầu Brazil ở loạt trận thứ 2 vòng bảng.

Hà Lan đưa ra thách thức với kết quả hòa 3-3 trước ứng viên Brazil.
Hà Lan đưa ra thách thức với kết quả hòa 3-3 trước ứng viên Brazil.

Màn rượt đuổi hấp dẫn bắt đầu từ phút thứ 3, khi Vivianne Miedema đưa Hà Lan vươn lên dẫn trước. Debinha đã phản công bằng bàn gỡ hòa ở phút thứ 16. Hai đội hòa nhau cho đến phút 59, trước khi Miedema ghi thêm một bàn nữa cho Hà Lan. Tuy nhiên Brazil, đội đã thắng tưng bừng Trung Quốc 5-0 ở ngày ra quân, một lần nữa cân bằng tỷ số khi Marta sút thắng quả phạt đền ở phút 64. Và chỉ 4 phút sau, Ludmila lần đầu giúp Brazil vượt lên dẫn trước.

Nhưng bàn thắng ở phút 79 của Dominique Janssen đã giúp Hà Lan có trận hòa 3-3 với Brazil. Đây chỉ là lần đầu tuyển nữ Hà Lan góp mặt ở Olympic, tuy nhiên, họ dù sao cũng là đương kim á quân World Cup và xếp hạng 4 thế giới, nên những thể hiện này đang khẳng định họ là ứng viên xứng đáng để tranh chấp tấm HCV. Với kết quả hòa, Hà Lan có cùng 4 điểm với Brazil nhưng đang dẫn đầu bảng F, trong khi Trung Quốc và Zambia đang có cùng 1 điểm.

Ở diễn biến quan trọng khác, Ellen White ghi bàn thắng thứ 3 trong 2 trận tại Thế vận hội, giúp tuyển Anh giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Nhật Bản. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp và tuyển Anh, cùng với Thụy Điển là 2 đội toàn thắng, giúp họ dẫn đầu bảng E và đã giành một suất vào tứ kết môn bóng đá nữ.

Kết quả lượt trận thứ 2:

Bảng E

Chile - Canada 1-2

Nhật Bản - Anh 0-1

Bảng F

Trung Quốc - Zambia 4-4

Hà Lan - Brazil 3-3

Bảng G

Thụy Điển - Australia 4-2

New Zealand - Mỹ 1-6

Tin cùng chuyên mục