Bóng đá nợ Messi một World Cup

Chính HLV Jorge Sampaoli của tuyển Argentina đã khẳng định là Lionel Messi xứng đáng góp mặt ở World Cup và thậm chí thắng giải sau những gì anh đóng góp cho đội tuyển quốc gia và cho cả thế giới bóng đá.
Sau khi ghi bàn, Messi lao vào lưới nhặt bóng để trận đấu nối lại thật nhanh, bởi Argentina vẫn cần thêm bàn nữa… Ảnh: Getty Images.
Sau khi ghi bàn, Messi lao vào lưới nhặt bóng để trận đấu nối lại thật nhanh, bởi Argentina vẫn cần thêm bàn nữa… Ảnh: Getty Images.

Trong thế sức cùng lực kiệt trên sân bóng ở độ cao trên 2.500m tại Quito, Leo Messi vẫn làm được điều kỳ diệu khi ghi 3 bàn để giúp Argentina thắng ngược Ecuador và giành suất vào thẳng vòng chung kết World Cup 2018. Ngôi sao xuất chúng của bóng đá thế giới quả quyết là Albicelesta xứng đáng với chiếc vé sang Nga mùa hè tới: “Chúng tôi xứng đáng có mặt ở đó sau những gì đã trải qua trong vòng loại. Chúng tôi không đáng bỏ lỡ ngày hội lớn và vị thế của chúng tôi tại World Cup là xứng đáng. Tất nhiên mọi thứ đã trở nên hết sức khó khăn khi Ecuador ghi bàn dẫn trước ngay phút đầu tiên. Chơi ở đây thật không dễ dàng chút nào, khi độ cao ở Quito làm bạn khó thở vả hụt hơi nhưng may mắn cho chúng tôi là cuối cùng mọi thứ đã hoàn hảo. Điều quan trọng nhất với Albicelesta là khó khăn đã qua và mọi chuyện đã trở nên tốt đẹp. Khi mọi người cùng đi về một hướng, chúng tôi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều".

Bóng đá nợ Messi một World Cup ảnh 1 Leo Messi (phải) ghi bàn thứ 3 để đảm bảo chiến thắng trên sân Ecuador. Ảnh: Getty Images.

Messi là cầu thủ duy nhất ghi bàn thắng cho đội tuyển Argentina trong năm 2017 này và anh đã ghi 3 bàn - số bàn cần thiết để giúp đội giành vé chính thức trong trận đấu cuối cùng. HLV Jorge Sampaoli không giấu được cảm xúc sau trận đấu: “Bóng đá nợ cậu ấy một World Cup. Bây giờ chúng tôi có cơ hội để giúp tạo ra một giấc mơ ở Nga bởi thật vô lý khi giải đấu quan trọng nhất thế giới lại thiếu Messi. Cậu ấy là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và đây là một thành tựu cho cậu ấy và tất cả các cầu thủ. Trong cuộc tán gẫu trong nhóm, chúng tôi đã nói rằng phải đưa Messi đến World Cup và điều này đã xảy ra".

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino trước đó cũng cảnh báo Messi rằng anh chỉ trở nên vĩ đại nếu thắng World Cup và ông tất sẽ rất tiếc nuối nếu anh không đưa được tuyển Argentina đến với nước Nga. “Messi là cầu thủ xuất chúng nhưng cậu ta chưa thắng được World Cup. Có nhiều cầu thủ vĩ đại nhưng không đăng quang ở World Cup. Đó là lý do khiến Diego Maradona trở nên đặc biệt, khi ông ta thắng những giải quan trọng cho đội tuyển lẫn CLB. Messi đã đến được Nga và chúng tôi chờ xem cậu có thể làm được điều mà Diego từng làm. Dù sao, Messi vẫn có thể góp mặt ở Qatar 2022 bởi vỉ cậu ấy rất hiếm khi chấn thương, ngay cả nếu các đối thủ muốn phạm lỗi với Messi cũng không đến gần được cậu ta. Vậy tại sao Messi không thể trở nên vĩ đại nhỉ”.

Tin cùng chuyên mục