Bóng đá nam: Oyarzabal lại sắm vai người hùng

Tiền đạo Mikel Oyarzabal đã kết thúc 21 năm chờ đợi bàn thắng của Tây Ban Nha và chiến thắng ở môn bóng đá Olympic, bằng chiến thắng 1-0 trước Australia vào Chủ nhật.

Mikel Oyarzabal phấn khích sau bàn thắng quan trọng.
Mikel Oyarzabal phấn khích sau bàn thắng quan trọng.

Tây Ban Nha, nhà vô địch Olympic 1992, giành chiến thắng cuối cùng tại Thế vận hội là khi giành HCB tại Sydney 2000. Trong lần giành quyền đến Olympic trước kỳ giải này, tại London 2012, Tây Ban Nha chỉ có thể giành được một trận hòa và không ghi được bàn thắng. Và ở trận khai màn kỳ giải này, họ chỉ có kếT quả hòa không bàn thắng trước Ai Cập.

Tuy nhiên, khi Oyarzabal đánh đầu ghi bàn quyết định vào lưới Australia ở phút 81, thì Tây Ban Nha cuối cùng cũng đã có chiến thắng đầu tiên, thậm chí họ vươn lên dẫn đầu bảng C trước trận đấu cuối với Argentina vào thứ Tư. Đây là một trong những bàn thắng quan trọng nhất của tiền đạo 24 tuổi đang khoác áo Sociedad. Trước đó, anh từng ghi bàn thắng trong trận chung kết Copa del Rey 2020, giúp Sociedad đăng quang vào tháng 4. Và gần nhất, anh thực hiện quả luân lưu quyết định giúp tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng trong trận tứ kết trước Thụy Sĩ tại Euro 2020.

Phấn khích sau chiến thắng 2-0 trước Argentina trước đây 3 ngày, nhưng Australia buộc phải phòng ngự trong phần lớn thời gian trước tập thể của HLV Luis de la Fuente vốn cần chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết. Tây Ban Nha thống trị lối chơi trong hiệp một, có 9 cú sút không trúng đích và cầm bóng hơn 70% thời gian, nhưng một Australia thi đấu kỷ luật đã gây cho họ rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cuối cùng thì nỗ lực của Tây Ban Nha đã được đền đáp khi trận đấu bước vào 10 phút cuối, khi Marco Asensio thực hiện một quả tạt chuẩn xác để Oyarzabal ghi bàn bằng một cú đánh đầu xuất sắc.

Bất chấp thất bại, Australia vẫn ở vị trí thứ 2 trong bảng C và sẽ tranh suất vào tứ kết khi đối đầu Ai Cập ở lượt trận cuối.

Kết quả lượt trận thứ 2

Bảng A

Nhật Bản - Mexico 2-1

Pháp - Nam Phi 4-3

Bảng B

New Zealand - Honduras 2-3

Romania - Hàn Quốc 0-4

Bảng C

Ai Cập vs Argentina 0-1

Australia - Tây Ban Nha 0-1

Bảng D

Brazil - Bờ Biển Ngà 0-0

Saudi Arabia - Đức 2-3

Tin cùng chuyên mục