Bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Hà Nội hẹn Nghệ An ở chung kết?

Cùng đứng đầu 2 bảng đấu của mình, đương kim vô địch Hà Nội và á quân Nghệ An sẽ gặp 2 đối thủ “dưới cơ” ở vòng bán kết môn bóng đá nam thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc - lần thứ IX năm 2022. Nếu thi đấu đúng sức, việc 2 đội thêm một lần gặp nhau ở trận chung kết không có gì bất ngờ.

Môn bóng đá nam thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc - lần thứ IX năm 2022 là sân chơi để các cầu thủ U21 cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. ẢNH: KIM PHỤNG
Môn bóng đá nam thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc - lần thứ IX năm 2022 là sân chơi để các cầu thủ U21 cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. ẢNH: KIM PHỤNG

Chiều 4-12 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã diễn ra 2 trận đấu cuối cùng ở bảng B, cũng là những trận đấu cuối cùng ở vòng bảng. Một kết quả hòa với tỉ số 1-1 đủ giúp Nghệ An và Nam Định nắm tay nhau vào vòng bán kết. Trong đó, đại diện đến từ miền Trung đứng đầu bảng với 7 điểm sau 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Cũng có thành tích bất bại, nhưng Nam Định chỉ xếp nhì bảng với 5 điểm.

Trận hòa 1-1 giữa Nghệ An và Nam Định khiến nỗ lực của Đồng Tháp, với chiến thắng 2-1 trước An Giang trở nên vô nghĩa. Bởi đội bóng xứ Sen hồng chỉ có 4 điểm sau 3 trận. Đứng cuối bảng B là An Giang khi có 1 điểm.

Trước đó một ngày, bảng A đã khép lại với 2 tấm vé đi tiếp thuộc về Hà Nội và TPHCM. Trận hòa 1-1 với Thừa Thiên - Huế giúp đội bóng Thủ đô cán đích ở vị trí đầu bảng với 7 điểm, và gặp Nam Định ở trận bán kết. Kém 1 điểm, TPHCM đứng thứ nhì bảng A và đối đầu với Nghệ An ở vòng 4 đội xuất sắc.

Hai trận bán kết môn bóng đá nam thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc - lần thứ IX năm 2022 diễn ra vào chiều 7-12 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) Theo đó, trận Hà Nội gặp Nam Định diễn ra vào lúc 15g. Đến 17g45 là cuộc đối đầu giữa Nghệ An với TPHCM.

Hai đội Hà Nội và Nghệ An được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng năm nay. Cả 2 đều sử dụng đội hình U21 mạnh nhất và xem Đại hội như cuộc “tổng duyệt” hướng đến vòng chung kết U21 quốc gia 2022, dự kiến diễn ra ở Nghệ An vào giữa tháng 12 tới.

Tin cùng chuyên mục