Bóng đá nam: Bờ Biển Ngà buộc á quân Đức dừng bước từ vòng bảng

Năm năm sau tấm HCB môn bóng đá nam đầu tiên trong lịch sử, tuyển Olympic Đức đã phải thất vọng chia tay Tokyo 2020 ngay từ vòng đấu bảng.

Bờ Biển Ngà ngạo nghễ trước nỗi thất vọng của người Đức.
Bờ Biển Ngà ngạo nghễ trước nỗi thất vọng của người Đức.

Nhưng tuyển Olympic Đức sớm bị loại cũng không phải là điều gì quá bất ngờ, đặc biệt khi nhìn lại hành trình của họ. Olympic Đức đến giải khi không thể có những tài năng vừa tỏa sáng giúp U21 Đức vô địch châu Âu vào tháng trước như Lukas Nmecha, Florian Wirtz và Karim  Adeyemi. Họ cũng không có ngôi sao nào từ Euro 2020 sang tham dự. Mà thay vào đó là một nhóm cầu thủ có phần yếu kém được mang đến Nhật Bản.

Khởi đầu là thất bại nặng nề 2-4 trước Brazil, tiếp theo phải nhọc nhằn thắng 3-2 trước Saudi Arabia. Vì vậy, hoàn toàn không có gì bất ngờ khi Olympic Đức không thể tự quyết số phận ở trận đấu cuối phải thắng trước Bờ Biển Ngà - một đối thủ vốn chỉ cần 1 kết quả hòa là giành suất vào tứ kết. Chỉ hòa 1-1 ở trận cuối, Olympic Đức đành phải nhường vị trí nhì bảng D cho Bờ Biển Ngà khi kém hơn đối thủ 1 điểm. Ở bảng đấu này, đội đang giữ HCV là Brazil vẫn duy trì sức mạnh khi kết thúc ở ngôi đầu với 7 điểm sau chiến thắng 3-1 trong lượt trận cuối trước Saudi Arabia - cũng khiến đại diện châu Á rời giải mà không có được điểm nào.

Trái ngược với Saudi Arabia, một đại diện châu Á khác là Hàn Quốc lại đang trình diễn thứ năng lực đáng ngưỡng mộ tại bảng B. Chiến thắng 6-0 trước Honduras ở lượt đấu cuối đã giúp Hàn Quốc vượt lên chiếm ngôi đầu bảng. Trong khi, Romania và New Zealand đã hòa 0-0 trong cuộc chiến giằng co và với kết quả này, New Zealand dù có cùng 4 điểm nhưng giành tấm vé đi tiếp thứ 2.
Bóng đá nam: Bờ Biển Ngà buộc á quân Đức dừng bước từ vòng bảng ảnh 1 Hàn Quốc xuất sắc hủy diệt Honduras để chiếm ngôi đầu.

Một tỷ số hòa đáng chú ý khác là kết quả 1-1 giữa Tây Ban Nha và Argentina tại bảng C, đã chứng kiến đại diện Nam Mỹ phải dừng bước. Bởi ở cặp đấu còn lại, Ai Cập bất ngờ giành chiến thắng 2-0 trước Australia. Dù có cùng 4 điểm, nhưng Ai Cập xếp trên Argentina ở vị trí nhì bảng nhờ hơn về hiệu số. Tây Ban Nha dẫn đầu với 5 điểm, còn Australia chỉ xếp cuối cùng với 3 điểm.

Ở bảng đấu còn lại, bảng A, thì 2 đội dẫn đầu trước lượt trận cuối đều bảo vệ tốt vị trí của mình. Theo đó, đội dẫn đầu và cũng là chủ nhà Nhật Bản đã xuất sắc thắng Pháp 4-0. Trong khi đó, Mexico cũng bảo vệ vị trí thứ 2 với kết quả 3-0 trước Nam Phi.

Vòng tứ kết

Ngày 31-7

15 giờ: Tây Ban Nha - Bờ Biển Ngà (1)

16 giờ: Nhật Bản - New Zealand (2)

17 giờ: Brazil - Ai Cập (3)

18 giờ: Hàn Quốc - Mexico (4)

Vòng bán kết

Ngày 3-8

15 giờ: Thắng tứ kết 1 - Thắng tứ kết 2 (1)

18 giờ: Thắng tứ kết 3 - Thắng tứ kết 4 (2)

Tranh Huy chương đồng

Ngày 6-8

18 giờ: Thua bán kết 1 - Thua bán kết 2

Tranh Huy chương vàng

Ngày 7-8

18 giờ 30: 18 giờ: Thắng bán kết 1 - Thắng bán kết 2

Tin cùng chuyên mục