Bóng đá miền Tây: Khi huynh đệ tương tàn

Số phận nghiệt ngã đã đẩy cả 3 đội bóng thuộc ĐBSCL Cần Thơ, Long An, Đồng Tháp phải đối đầu trực tiếp với nhau ở những vòng đấu cuối giải hạng Nhất Quốc gia - LS 2020 để dành điểm chạy đua khỏi vị trí xuống hạng nhì. Có thể nói các đội bóng miền Tây đang làm người hâm mộ nơi đây vô cùng thất vọng.

Đồng Tháp và Cần Thơ vẫn tiếp tục lận đận ở nhóm cuối bảng
Đồng Tháp và Cần Thơ vẫn tiếp tục lận đận ở nhóm cuối bảng

Ở giải hạng Nhất năm 2020 mặc dù có đến 4 đội bóng khu vực ĐBSCL thi đấu, thế nhưng ngoại trừ An Giang đã an toàn ở nhóm tranh thứ hạng cao khi xếp vị trí thứ 6 thì cả 3 đội Cần Thơ, Long An, Đồng Tháp đều đang xếp ở vị trí cuối cùng thuộc nhóm B và gần như chắc chắn sẽ có một đội phải rớt hạng nhì ở mùa giải sang năm. Ở bảng B Tây Ninh và Huế đã trụ hạng chỉ còn Đắk Kắk nằm trong nhóm rớt hạng nhưng thực tế rất khó xảy ra vì phải hội đủ nhiều điều kiện cùng lúc. Thế nên tâm điểm ở 2 vòng đấu cuối sẽ là cuộc chiến nội bộ giữa 3 đội bóng miền Tây.

Trước khi bước vào vòng 4 thuộc giai đoạn 2 nhóm B. Đội Cần Thơ nắm nhiều lợi thế khi đã thoát được vị trí cuối bảng sau khi dành được 4 điểm trước hai đối thủ mạnh trước đó là Tây Ninh và Huế để leo lên vị trí thứ 10, tuy nhiên với trận thua xít xao trên sân Cao Lãnh đã khiến đội Cần Thơ trở lại nhóm tam mã trong việc duy trì điểm trụ hạng khi chỉ còn cách đội cuối bảng Đồng Tháp 1 điểm.

Bóng đá miền Tây: Khi huynh đệ tương tàn ảnh 1 Long An là đội bất lợi nhất trong cuộc đua trụ hạng.
Còn với Đồng Tháp trận thắng quan trọng trước người láng giềng Cần Thơ đã giúp đội bóng này nuôi hy vọng trụ hạng. Trên sân nhà Long An đã dễ dàng đánh bại đội bóng không còn động lực là Tây Ninh 3-1 để có cùng điểm số với Cần Thơ.

Những Long An, Cần Thơ, Đồng Tháp trước đây từng có thời gian thi đấu ở V-League và từng là những đội bóng mạnh đáng gờm, đặc biệt là Long An thời kỳ thống trị V-League trong nhiều năm liền dưới thời HLV Calisto, còn Đồng Tháp luôn là đội bóng khó chịu ở V-League và là đội bóng thường xuyên góp mặt ở giải đấu cao nhất Việt Nam nhờ công tác đào tạo trẻ tốt kế cận. Trong khi đó Cần Thơ từng nổi lên là thiếu gia của bóng đá miền Tây sau khi thăng hạng V-League năm 2014 dưới sự tài trợ của công ty XSKT tỉnh nhà. Tuy nhiên hiện tại thì cả 3 đại diện ĐBSCL chỉ còn là những cái tên đã thuộc về quá khứ.

Bóng đá miền Tây: Khi huynh đệ tương tàn ảnh 2 Cả 3 đội Long An, Cần Thơ và Đồng Tháp sẽ phải có 1 đội chia tay giải hạng Nhất sau mùa này.
Ở 2 vòng đấu cuối bảng B: Cần Thơ, Long An, Đồng Tháp sẽ đối đầu trực tiếp nhau với tâm thế không còn gì để mất. Vòng 5 sẽ diễn ra vào ngày 25-10, trên sân Cần Thơ đội chủ nhà sẽ tiếp Long An nếu thắng Cần Thơ sẽ trụ hạng sớm 1 vòng đấu vì vòng cuối Long An và Đồng Tháp sẽ gặp nhau và được xem là trận chung kết ngược. Còn trên sân Cao Lãnh Đồng Tháp sẽ gặp Huế đội bóng đã hết động lực thi đấu, vì thế khả năng để đội bóng xứ sen hồng có điểm là khá cao. Quyền tự quyết đang nằm trong tay của cả 3 đội bóng miền Tây, thế nên đội bóng nào bản lĩnh hơn đội đó sẽ ở lại giải hạng nhất.

Tin cùng chuyên mục