Bóng đá Khánh Hòa sẽ sớm trở lại?

Từng là những thế lực ở các sân chơi V-League, futsal và bóng đá bãi biển ... Thế nhưng các đội bóng của Khánh Hòa hiện nay phải loay hoay đi tìm hình bóng của quân vương xưa!

Khánh Hòa vô địch bóng đá bãi biển 2019, nhưng... Ảnh: Anh Trần
Khánh Hòa vô địch bóng đá bãi biển 2019, nhưng... Ảnh: Anh Trần

2019, năm đáng quên của bóng đá Khánh Hòa

Trên sân Pleiku chiều 23-10, nước mắt đã lăn trên gò má của các cầu thủ phố Biển. Trận thua 1-4 trước chủ nhà HA.GL đẩy thầy trò HLV Võ Đình Tân xuống chơi Giải hạng Nhất sau 5 năm được ví như “ngựa ô” tại đấu trường V-League. Đây chỉ là đoạn kết khép lại chuỗi domino buồn của bóng đá Khánh Hòa trước đó.

Ngày 19-9, Giải futsal VĐQG 2019 khép lại. Đội futsal S.S.Khánh Hòa không thể bảo vệ thành công ngôi á quân khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Trong khi “gã hàng xóm” futsal S.Khánh Hòa tiếp tục xuống thi đấu vòng loại ở mùa giải mới.

Ngày 30-7, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ra án k luật cấm hoạt động bóng đá trong vòng 2 năm với HLV bãi biển Khánh Hòa Lê Văn Tú vì dính án dàn xếp tỉ số ở Giải quốc gia 2019.

Trong nỗi buồn trên, niềm an ủi cho bóng đá Khánh Hòa là 2 chức vô địch quốc gia ở Giải bãi biển và Cúp futsal lần lượt được đội bãi biển Khánh Hòa, futsal S.S.Khánh Hòa mang về. Tuy nhiên hệ lụy từ những câu chuyện đáng quên kể trên vô tình làm lu mờ các gương mặt xứng đáng được tôn vinh của đội bóng phố biển.

Bóng đá Khánh Hòa sẽ sớm trở lại? ảnh 1 Futsal Khánh Hòa đang nỗ lực tìm lại ánh hào quang xưa
Quyết lấy lại hình ảnh

Những người yêu bóng đá phố biển đều đổ dồn về thầy trò HLV Võ Đình Tân. Sự kì vọng lớn từ giới điệu mộ được gửi đến CLB Khánh Hòa sẽ trở lại mái nhà xưa V-League. Không “đao to, búa lớn” về mục tiêu, đồng thời âm thầm tập luyện, tuy nhiên nhìn vào sự chuẩn bị của đội bóng thì  niềm tin thăng hạng luôn vơi đầy.

Ngoài việc chia tay các ngoại binh, bộ khung từng chinh chiến ở V-League 2019 như Tuấn Mạnh, Trùm Tỉnh, Lâm Ti Phông... hay các thành viên trong ban huấn luyện đều được CLB Khánh Hòa giữ lại. Kinh nghiệm nhiều năm chơi bóng ở hạng đấu cao nhất Việt Nam là sức mạnh của đội bóng phố Biển.

Ở sân chơi trong nhà, cú hích từ chức vô địch Cúp quốc gia sẽ tiếp thêm sức mạnh cho futsal S.S.Khánh Hòa. Dù bất kì thời điểm nào thì thầy trò GĐKT Prasert Innui luôn được giới chuyên môn đánh giá là đối trọng lớn nhất trên con đường bảo vệ ngôi vương của Thái Sơn Nam.

Bên cạnh futsal S.Khánh Hòa được k vọng bước đầu hái “quả ngọt” từ lứa cầu thủ trẻ đã có 3 năm chinh chiến ở sân chơi quốc gia được HLV Đặng Đình Khang gầy dựng.

Bóng đá Khánh Hòa sẽ sớm trở lại? ảnh 2 Đội hạng Nhất Khánh Hòa đặt mục tiêu sớm quay trở lại V-League. Ảnh: Duy Phạm
Trong khi đội bãi biển thay đổi ở cabin chỉ đạo. Cụ thể chân sút số 1 Trần Vĩnh Phong được bổ nhiệm vào vị trí “thuyền trưởng”. Dĩ nhiên đây là thách thức cho nhà vô địch khi kinh nghiệm cầm sa bàn của Vĩnh Phong chỉ là “con zero”, đồng thời anh còn phải đảm nhiệm song song nhiệm vụ vừa thi đấu, vừa chỉ đạo.

Dẫu vậy lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao vẫn đặt trọn niềm tin vào kinh nghiệm chơi bóng của chàng trai xứ Huế này sẽ thổi luồng gió mới cho đội bãi biển Tỉnh nhà.

Các đội bóng Khánh Hòa đang quyết tâm làm mới hình ảnh, lấy lại những gì đánh mất trong năm 2019. Đồng thời xây lại niềm tim từ người hâm mộ bằng cách cố gắng đưa bóng đá phố biển trở lại với bản đồ thành tích cao của bóng đá Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục