Bóng đá Khánh Hòa rối bời: Đội lớn chuyển giao, đội Futsal sáp nhập

Khó khăn trong thời đại Covid-19 buộc nhà tài trợ Công ty Yến Sào Khánh Hòa (Sanna) rút khỏi đội lớn đang thi đấu tại Giải hạng Nhất và cắt giảm chi tiêu đối với hai đội Futsal chuyên nghiệp.

Khánh Hòa vốn đã gặp khó về tài chính từ cuối mùa bóng 2020
Khánh Hòa vốn đã gặp khó về tài chính từ cuối mùa bóng 2020

Đội lớn sẽ sớm được chuyển giao

Khép lại Giải hạng Nhất Quốc gia 2020 với tấm huy chương đồng, CLB Sanna Khánh Hòa chính thức được Sanna chuyển giao lại cho Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh. “Ngựa ô” một thời của V-League cũng đã thay đổi logo sau khi tháo tên nhà tài trợ ra khỏi tên của đội bóng.

Khó khăn tài chính khiến liên tiếp các trụ cột nói lời chia tay với CLB trong 3 tháng cuối năm. Vậy nên, kể từ khi quay trở lại tập luyện vào ngày 24-11, HLV Võ Đình Tân phải đôn các cầu thủ từ tuyến trẻ U19 lên để tập cho đủ đội hình. Học trò của ông Tân vừa tập duy trì, vừa “ngóng” chờ thông tin từ lãnh đạo tỉnh để giải quyết chuyện tương lai.

Khả năng cao những khó khăn của đội bóng phố Biển sẽ được tháo gỡ trong thời gian tới. Nguồn tin của SGGP khẳng định, CLB Khánh Hòa đã có được nhà tài trợ mới tham gia “chống lưng”. Thông tin trên chí ít cũng làm thầy trò HLV Đình Tân phấn khởi.

Bóng đá Khánh Hòa rối bời: Đội lớn chuyển giao, đội Futsal sáp nhập ảnh 1 HLV Võ Đình Tân
Tuy nhiên, thông tin chỉ mới dừng ở mức “truyền miệng”. Một thành viên trong CLB Khánh Hòa cho biết: “Mọi thứ đang phải chờ các thủ tục liên quan vậy nên, chưa thể biết được điều gì!”. Chia sẻ từ lãnh đạo tỉnh, dự kiến cuộc chuyển giao sẽ hoàn tất trong tháng 1-2021 để thầy trò HLV Võ Đình Tân yên tâm chuẩn bị cho mùa giải 2021.

Buộc phải sáp nhập hai đội Futsal

Rút lui khỏi sân chơi bóng đá chuyên nghiệp 11 người, Sanna còn quyết định cắt giảm chi tiêu đối với hai đội Futsal: Sanna Khánh Hòa (đại bản doanh ở Khánh Hòa), Sanatech Khánh Hòa (đặt tại TPHCM). Cụ thể, hai đội được sáp nhập làm một để tham dự các giải Quốc gia 2021. Vốn được xem là “con ruột” từ năm 2009, lãnh đạo nhà tài trợ quyết định đặt đại bản doanh của đội Futsal tại Nha Trang (Khánh Hòa).

Tất cả thành viên trong hai đội Futsal đều xác nhận thông tin sáp nhập này. Một số thành viên trong hai đội này cho biết: “Cuối tháng 12, quá trình sáp nhập sẽ diễn ra. Đại bản doanh của đội sáp nhập được đặt tại Nha Trang. Các cầu thủ ở TPHCM sẽ phải ra Khánh Hòa. Còn nếu không, đội bóng sẽ làm thủ tục thanh lý để các bạn tìm kiếm cơ hội khác”.

Bóng đá Khánh Hòa rối bời: Đội lớn chuyển giao, đội Futsal sáp nhập ảnh 2 Các đội futsal của Khánh Hòa sẽ được sáp nhập trong thời gian tới
Tuy nhiên, rào cản lớn nhất chính là chế độ đãi ngộ. Bởi theo nguồn tin, tiền lương cao nhất của một cầu thủ Futsal Sanna được nhận chỉ ở mức 11 triệu đồng. Trong khi, những trụ cột tại Sanatech đã nhận được hơn 15 triệu đồng. Ngoài ra, hầu hết các công thần của Sanatech đều lập gia đình và có cuộc sống ổn định tại TPHCM. Vậy nên, Sanna cần có một cơ chế thỏa đáng để thuyết phút các cầu thủ ở Sanatech ra Khánh Hòa.

Nhưng cái khó lúc này là nhà tài trợ Sanna không được cho phép quỹ lương. Bởi eo hẹp về tài chính và hệ lụy có thể xảy ra “khủng hoảng nội bộ”. Thật sự, để đôi bên tìm được tiếng nói chung quả khó khăn!

Tin cùng chuyên mục