Bóng đá Italia ứng phó mùa dịch Covid-19: Chơi trên sân không khán giả

Italia là một trong những quốc gia đang bùng phát dịch Covid-19 nhưng bóng đá vẫn tìm cách tồn tại trong hoàn cảnh khó khăn này. Giải pháp hữu hiệu nhất hiện thời là cứ tổ chức các trận đấu Serie A mà không cho khán giả vào xem...
Bóng đá Italia ứng phó mùa dịch Covid-19: Chơi trên sân không khán giả

Serie A vòng đấu 25 cuối tuần qua đã phải hoãn 4 trận bởi vì dịch Covid-19 bùng phát. Inter Milan nằm trong số các đội không được thi đấu cuối tuần qua nhưng đội bóng của HLV Antonio Conte sẽ phải gặp Ludogorets ở Europa League vào rạng sáng thứ Sáu tới trên sân nhà. Đại diện chủ nhà Ý và lãnh đạo UEFA đã thống nhất với nhau sẽ tổ chức trận đấu này với điều kiện sân không có khán giả nhằm tránh lây lan dịch bệnh. Trong khi đó, 600 người hâm mộ Ba Lan dự kiến sang San Siro ủng hộ đội nhà đành phải hủy bỏ kế hoạch.

Cuối tuần trước, Thủ tướng Ý là Giuseppe Conte có kế hoạch hoãn các trận đấu Serie A vòng 26 vào cuối tuần này nhằm tránh lây lan dịch bệnh. Phát biểu trên truyền hình hôm Chủ nhật vừa qua, Thủ tướng Ý cho biết “Tôi cũng là người yêu thích thể thao và chúng ta sẽ phải chịu thiệt thòi một tý nhưng tôi không biết liệu những biện pháp cấm tụ tập đông người có được thực hiện vào tuần tới hay không”. Nhiều trường học, hoạt động kinh doanh đã phải đóng cửa; các sự kiện thể thao đều bị tạm dừng. Tuy nhiên, sau cuộc gặp hồi đầu tuần này, Chủ tịch LĐBĐ Ý là Gabriele Gravina cho biết Serie A sẽ tiếp tục diễn ra mà không có khán giả.

Ngay lập tức, nhiều người hâm mộ bóng đá Ý nhận định đá bóng như thế thì quá chán và bản thân họ chỉ được coi qua màn hình một cách đơn điệu bởi khán đài không có âm thanh cổ vũ của người coi. Có lẽ, Serie A vẫn đá bởi vì không muốn các đại diện ở Champions League và Europa League gặp khó khăn so với các đối thủ, một chút đơn điệu với khán đài trống vắng nhưng lại an toàn dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục