Bóng đá Italia tưởng niệm Astori

Chủ tịch CONI Giovanni Malago khẳng định là tất cả các cầu thủ sẽ mặc chiếc áo tưởng niệm Davide Astori vào sân khi Serie A nối lại. Nhưng ông cũng xin lỗi mọi người khi đứng ra loan tin “lừa bịp” chuyện Fiorentina vẫn gia hạn hợp đồng với Astori và tặng tiền lương cho gia đình.
Fiorentina "giải nghệ" số áo 13 của Astori.
Fiorentina "giải nghệ" số áo 13 của Astori.

Hôm thứ Hai, Chủ tịch Ủy ban Olympic Italia Giovanni Malago đã tin vào lời đồn đại để thông báo trong phiên họp của Ban tổ chức giải Serie A, rằng CLB Fiorentina vẫn gia hạn hợp đồng 4 năm dù Davide Astori đã qua đời, và CLB áo tím sẽ chuyển số tiền lương của cầu thủ quá cố cho cô vợ và đứa con gái 2 tuổi. Mức lương của Astori là 1,3 triệu Euro/năm và CLB sẽ chuyển cho gia đình từ nay đến năm 2022.

Tuy nhiên, thông tin này chỉ là giả mạo và ông Giovanni Malago đã lên tiếng xin lỗi dư luận việc chưa kiểm chứng nguồn tin đã vội thông báo. Fiorentina đã đưa ra tuyên bố kêu gọi "im lặng và tôn trọng từ tất cả mọi người", CLB cho biết đó là cách để các thành viên vượt qua cú sốc mất mát này. Malago nói: “Fiorentina sẽ làm gì đó cho gia đình cầu thủ, cho dù họ không thể làm gì lúc này, nhưng trong khoảng thời gian ngắn ngủi, CLB ưa thích giữ sự riêng tư và quyết định của họ cần được tôn trọng”.

Fiorentina đã trở lại tập hôm qua và việc làm đầu tiên của đội là tưởng niệm đội trưởng Davide Astori, cầu thủ 31 tuổi đã qua đời trong giấc ngủ ở khách sạn tại Udine khi đội chuẩn bị trận đấu với Udinese.

Trước buổi tập, cầu thủ, HLV Stefano Pioli và các giám đốc đã rảo bước đến cổng sân Franchi, nơi các fan mang hoa, khăn quàng cổ, thông điệp đến để tưởng niệm Astori. Các cầu thủ đã ký lên chiếc áo đỏ mà Astori dự kiến sẽ mặc trong trận đấu vào cuối tuần với Benevento ở sân Franchi trước khi treo nó lên cổng rào.

CLB Benevento tuyên bố họ sẽ mặc chiếc áo đặc biệt khi đá với Fiorentina, khi trên tay áo có dòng chữ #ciaoDavide13. CLB nói: “Đấy là hành động nhỏ để tưởng niệm một người đàn ông vĩ đại”.

Lễ tang Astori sẽ được tiến hành vào thứ Năm, song gia đình yêu cầu không quay phim hay chụp ảnh trong nhà thờ.

Hôm thứ Ba, CLB Fiorentina và Cagliari tuyên bố sẽ “cho nghỉ hưu” chiếc áo số 13 để vinh danh cầu thủ xấu số.

Tin cùng chuyên mục