Bóng đá Indonesia ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19

Sự bùng phát mạnh của Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến Indonesia. Và bóng đá của xứ Vạn đảo cũng không thể thoát khỏi hàng loạt khó khăn do dịch này mang đến.

HLV trưởng Shin Tae-yong
HLV trưởng Shin Tae-yong

Tính đến 21 giờ tối 5-4, Indonesia phát hiện 2.273 ca dương tính với Covid-19, trong đó đã xác nhận 198 người tử vong, cao nhất trong các nước Đông Nam Á. Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang tàn phá quốc gia đông dân nhất khu vực và riêng thủ đô Jakarta chịu ảnh hưởng nặng nề khi chiếm đến một na số lượng ca nhiễm được ghi nhận.

Jakarta cũng là “thủ phủ” bóng đá của Indonesia, nơi đặt trụ sở làm việc của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) và ban huấn luyện của đội tuyển quốc gia nước này. Phải làm việc trong “tâm dịch”, PSSI đã cho các thành viên được làm việc ở nhà vào hôm 16-3.

Tuy làm việc online thế nhưng Covid-19 cũng không “buông tha” PSSI. Xác nhận trên trang chủ vào sáng 5-4, PSSI cho biết trợ lý HLV của đội tuyển Indonesia Gong Oh-ky đã dương tính với Covid-19 sau 2 lần xét nghiệm. Vị trợ lý 45 tuổi ngay lập tức hủy chuyến bay về quê nhà Hàn Quốc để thực hiện cách ly ở một bệnh viện tại Jakarta.

Các thành viên trong ban huấn luyện của đội tuyển, trong đó có HLV trưởng Shin Tae-yong được kiểm tra Covid-19 và cho ra kết quả âm tính.

Bóng đá xứ Vạn đảo đang đối mặt với sự tàn phá đầy khủng khiếp của dịch Covid-19. Trợ lý HLV Gong Oh-ky là người thứ 2 có liên quan đến môn thể thao “vua” của Indonesia nhiễm căn bệnh này.

Bóng đá Indonesia ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 ảnh 1 Bóng đá Indonesia cũng như các quốc gia Đông Nam Á đang nỗ lực để vượt qua khó khăn
Trước đó vào hôm 28-3, tiền đạo CLB Persib Bandung Wander Luiz trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên nhiễm Covid-19. Hiện cựu chân sút CLB Becamex Bình Dương đang thực hiện các biện pháp cách ly tại nhà và chịu dưới sự giám sát của cán bộ y tế CLB.

Bóng đá Indonesia hiện rơi vào trạng thái “đóng băng”. Giải vô địch quốc gia Indonesia (Liga 1) đã tạm dừng sau vòng 3 và dự kiến trở lại vào ngày 29-5. Tuy nhiên trước sự leo thang của dịch Covid-19, các nhà tổ chức đang tính kế hoạch dời giải đấu vào đầu tháng 7, và nếu dịch bệnh chưa thể kiểm soát thì phương án hủy bỏ giải đấu có thể xảy ra.

Trước đó, PSSI và các đội bóng tham dự Liga 1 đã thống nhất về việc giảm 75% lương các thành viên trong 3 tháng, từ tháng 3 đến tháng 6. Thành viên trong ban huấn luyện của đội tuyển quốc gia, bao gồm cả HLV Shin Tae-yong được PSSI cân nhắc đến chuyện giảm thù lao.

Tin cùng chuyên mục