Bóng đá Đồng Tháp sẽ sớm trở lại với sân chơi V-League

Sau khi phải xuống chơi tại giải hạng Nhì, Đồng Tháp đã nhận được cam kết tài trợ từ những doanh nghiệp với số tiền 8 tỷ đồng cùng mục tiêu giành quyền trở lại giải hạng Nhất mùa 2022.

Chia sẻ với giọng khá vui, GĐĐH DFC ông Tống Văn Lâm tiết lộ về những điều mà công ty đã làm được cho bóng đá Đồng Tháp ngay trước thềm năm mới 2021: “Kế hoạch của DFC là sẽ tiếp tục tham gia giải hạng Nhì Quốc gia 2021. Hiện tại, các nhà tài trợ đã hứa tiếp tục đồng hành với Đồng Tháp. Đó là điều may mắn khi đội rớt xuống hạng Nhì nhưng những mạnh thường quân vẫn không quay lưng.

Trường ĐH Văn Hiến sẽ lo việc thanh toán lương cho đội tại giải hạng Nhì 2021. Riêng các nhà tài trợ khác, sẽ tài trợ số tiền tương đương giải hạng Nhất 2020 là 8 tỷ đồng. Con số này có thể cao hơn, bởi lúc này DFC vẫn chưa chốt được hết với những doanh nghiệp, nên chưa có được con số cuối cùng. Mục tiêu của Đồng Tháp là sẽ trở lại giải hạng Nhất 2022”.

 Lý giải trước thông tin DFC đã để cho khá nhiều tài năng của bóng đá tỉnh nhà ra đi trong 5 năm vừa qua, ông Tống Văn Lâm giãi bày: “Bóng đá Đồng Tháp chuyển sang mô hình bóng đá chuyên nghiệp từ năm 2015 được quản lý bởi DFC, hoạt động tài chính độc lập. Việc chuyển nhượng cầu thủ là điều bình thường trong bóng đá chuyên nghiệp. Tiền chuyển nhượng cầu thủ như trường hợp của Thanh Hào và Bửu Ngọc giúp DFC có nguồn tài chính độc lập, cùng với kinh phí tài trợ, từ đó giúp DFC. Riêng Thiện Chí, DFC không chuyển nhượng về Đà Nẵng, đó là cậu thủ tự do, có quyền tự tìm bến đỗ mới.

 Trường hợp của Công Thành, DFC cho TP.HCM mượn trong vòng 2 năm. Mùa 2021 Đồng Tháp chơi tại giải hạng Nhì, vì muốn Công Thành phát triển bản thân, nên đã tạo điều kiện cho cậu ta được chơi tại V.League. Sau 2 năm này sẽ quay trở về phục vụ cho bóng đá Đồng Tháp”.

 Kết thúc giải hạng Nhất 2020, Đồng Tháp rớt xuống hạng Nhì, cùng với đó là hàng loạt thông tin DFC nợ lương, thưởng cầu thủ. Thậm chí đã có thông tin cho rằng mức lương của cầu thủ nơi đây thấp nhất so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn khác.

Bóng đá Đồng Tháp sẽ sớm trở lại với sân chơi V-League ảnh 1 Đồng Tháp hạ quyết tâm sớm quay lại giải hạng Nhất

 “Thông tin này thực sự chưa chính xác. Mùa giải 2020, chúng tôi chỉ chậm lượng cầu thủ, không có việc nợ lương. Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nhiều về kinh tế cho các doanh nghiệp, từ đó chậm giải ngân khiến DFC chậm thanh toán lương. Chúng tôi không thể ép nhà tài trợ phải giải ngân đúng hẹn. Thời điểm đó, lãnh đạo, BHL và cầu thủ đã ngồi lại với nhau nói chuyện, cùng cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn. Tôi khẳng định đến lúc này, DFC không nợ lương cầu thủ.

 Mùa vùa rồi, mức lương cầu thủ Đồng Tháp nhận được cao hơn các đội hạng Nhất khác như: Huế, Bình Phước, Tây Ninh, Long An hay An Giang từ 15 đến 20%. Ngoài ra, mức tiền thưởng cũng khá cao. Mỗi trận thắng sân khách, đội nhận được 250 triệu đồng, hòa 50 triệu đồng. Riêng mỗi chiến thắng trên sân nhà đội nhận được 100 triệu. Mức thưởng của Đồng Tháp nằm trong Top 3. Ngoài ra, các mạnh thường quân còn thưởng nóng từ 50, 100 đến 300 triệu cho những trận thắng quan trọng”, ông Lâm cho hay.

Có khó khăn, có thất bại. Nhưng, những người thực sự tâm huyết với bóng đá Đồng Tháp vẫn rất quyết tâm, nỗ lực để vực dậy môn thể thao Vua ở xứ Bưng Biền. Hi vọng sau những chuỗi thành tích đáng buồn thời gian qua, bóng đá Đồng Tháp sẽ trở lại mạnh mẽ trong thời gian sớm nhất. Sân Cao Lãnh sẽ lại sáng đèn vào mỗi dịp cuối tuần, để cho người hâm mộ nơi đây được sống với niềm đam mê. Những khoảnh khắc vinh quang khi giành ngôi vương những năm 1989, 1996 hay hạng Ba V-League 2010 là động lực để Đồng Tháp trong một ngày không xa sẽ lại góp mặt ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

*Mới đây, Sở VH – TTDL Đồng Tháp đã đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương:

 Thứ 1: Chấm dứt hợp đồng thuê sân với Công ty CPPT Bóng đá Đồng Tháp (DFC). SVĐ Cao Lãnh bàn giao lại cho Sở VH-TT và DL quản lý.

 Thứ 2: Bàn giao đội bóng về cho ngành thể thao để chuẩn bị lực lượng tham dự giải bóng đá hạng Nhì quốc gia năm 2021. Lực lượng nòng cốt của đội dự giải này là lứa cầu thủ trẻ nhiều triển vọng đã giành HCĐ giải U21 Quốc gia trong 2 năm liên tiếp 2019 và 2020.

Tin cùng chuyên mục