Bóng đá Đông Nam Á thương tiếc ông Alfred Riedl

Thông qua mạng xã hội, bộ ba cựu HLV hàng đầu Đông Nam Á Calisto, Rajagopal, Kiatisuk và nhiều tuyển thủ quốc gia đã gửi lời chia buồn, động viên đến gia đình của cố HLV Alfred Riedl. 

Kiatisak đăng lại bức ảnh bắt tay cùng ông Riedl
Kiatisak đăng lại bức ảnh bắt tay cùng ông Riedl

Cựu HLV Calisto đã không thể cầm lòng khi đón nhận tin dữ về người bạn thân Alfred Riedl đã mất. Người đàn ông từng đưa đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008 viết lên trang cá nhân bằng tiếng Việt: “Xin chia buồn với bạn hiền”.

Thông qua facebook cá nhân, cựu HLV đội tuyển Thái Lan Kiatisuk thương tiếc: “Gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình và bạn bè của Alfred Riedl, cựu HLV đội tuyển quốc gia Indonesia, Việt Nam và Lào. Riedl là một người đàn ông tốt bụng và tốt bụng đối với tôi. Mong ông yên nghỉ”.  

Bóng đá Đông Nam Á thương tiếc ông Alfred Riedl ảnh 1 "Zico Thai" bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của ông Riedl
Viết trên Twitter, cựu HLV đội tuyển Malaysia Rajagopal tâm sự: “Thành kính phân ưu đến gia đình và bạn bè của Alfred Riedl. Hãy yên nghỉ bạn của tôi. Thật vinh dự khi được đứng đối đầu với ông ở bán kết SEA Games 2009 và cũng như các trận đấu tại AFF Cup 2010. Luôn nhớ về ông, một người bạn đầy lịch sự và khiêm nhường”.

HLV Alfred Riedl sinh ngày 2-11-1949 đã từ trần vào rạng sáng 8-9 tại nhà riêng ở Áo, hưởng thọ 70 tuổi. Thời điểm dẫn dắt các đội tuyển U23 và quốc gia Việt Nam, Lào và Indonesia, ông thầy người Áo đã nhiều lần chạm trán với các HLV lão làng của bóng đá trong khu vực, nổi bật là hai HLV Rajagopal và Kiatisuk.  

HLV Alfred Riedl từng ba lần dẫn dắt hai đội tuyển U23 và quốc gia Việt Nam vào khoảng thời gian 1998-2000, 2003-2004, 2005-2007 và trở thành những vị “thuyền trưởng” để lại nhiều ấn tượng sâu đậm với đất nước hình chữ S. Đỉnh cao là cùng đội tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup 2007, chung kết Tiger Cup 1998 và hai lần giành HCB SEA Games 2003, 2005.  

Bóng đá Đông Nam Á thương tiếc ông Alfred Riedl ảnh 2 Ông Calisto, người đã cùng ông Riedl góp sức đưa bóng đá Việt Nam chinh phục đấu trường Đông Nam Á
Ngoài ra ông thầy người Áo còn bén duyên với bóng đá Đông Nam Á khi từng làm việc tại Lào và Indonesia ở mọi cấp độ từ CLB đến các đội tuyển trẻ, quốc gia. Bóng đá khu vực rất may mắn khi đã chào đón một HLV có tâm và tầm đến xây dựng và phát triển “vùng trũng” này.

Nhiều học trò nổi tiếng của ông Riedl tại Việt Nam và Indonesia như Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hồng Sơn, Phạm Văn Quyến, Lê Văn Trương, Lê Công Vinh, Bambang Pamukas, Meiga Hermansyah... thông qua các kênh khác nhau đã ngậm ngùi tưởng nhớ đến người thầy quá cố. 

Tin cùng chuyên mục