Bóng đá đỉnh cao Anh đón khán giả trở lại

Khi lệnh phong tỏa ngăn ngừa Covid-19 tại Anh được dỡ bỏ vào ngày 2-12, các trận đấu tại Premier League sẽ được chào đón một phần người hâm mộ trở lại sân trong điều kiện an toàn nghiêm ngặt.

Khán giả được trở lại sân nhưng vẫn phải thực hiện dãn cách.
Khán giả được trở lại sân nhưng vẫn phải thực hiện dãn cách.

Theo đó, tối đa 4.000 khán giả sẽ được phép tham dự các trận đấu của Premier League, tại những địa phương và khu vực có mức độ rủi ro thấp nhất, tương ứng là cấp độ 1. Trong khi đó, những khu vực áp đặt cấp độ 2 sẽ được đón 2.000 người hâm mộ tham dự các sự kiện thể thao, còn ở các khu vực cấp độ 3 thì lệnh cấm tụ tập vẫn duy trì.

Trong thông cáo trước Quốc hội vào thứ hai, Thủ tướng Anh, Boris Johnson nhấn mạnh: “Tôi có thể xác nhận lệnh phong tỏa sẽ kết thúc vào ngày 2-12... Mọi người có thể rời khỏi nhà của họ, nhưng phải tuân theo quy tắc. Dịch vụ đám cưới, thể thao ngoài trời có thể tiếp tục. Giải trí có thể tiếp tục. Thể thao sẽ có thể tiếp tục bên trong ở cấp 1 và cấp 2, với các biện pháp về cách ly xã hội phải tiếp tục được đảm bảo. Việc thực thi sẽ được theo dõi chặt chẽ và các cơ quan thực thi có thể đóng cửa các cơ sở có nguy cơ đối với sức khỏe cộng đồng”. Tuy nhiên, dự kiến vào thứ năm, Chính phủ mới thông báo cụ thể rằng khu vực nào sẽ thuộc cấp nào.

Các trận đấu ở Premier League đã không có người hâm mộ từ khi lệnh phong tỏa đầu tiên được ban hành vào tháng 3, trừ một số ngoại lệ. Ban đầu, Thủ tướng Johnson lên kế hoạch người hâm mộ sẽ được phép quay lại các trận đấu trong tháng 10, nhưng đã bị loại bỏ sau khi Vương quốc Anh ghi nhận sự gia tăng các trường hợp nhiễm Covid-19.

Tin cùng chuyên mục