Bóng đá có thể trở lại ở Ukraine trong tháng 8

Dù vẫn đang trong bối cảnh chiến tranh, Ukraine có kế hoạch nối lại thi đấu bóng đá tại quốc gia này vào tháng 8, sau khi Tổng thống Volodymyr Zelenskyy chấp thuận đề xuất.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ukraine, Andriy Pavelko.
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ukraine, Andriy Pavelko.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ukraine, Andriy Pavelko vừa tiết lộ chi tiết với AP về cuộc thảo luận với Tổng thống Zelenskyy: “Tôi đã thảo luận với Tổng thống của chúng tôi, Volodymyr Zelenskyy, về tầm quan trọng của bóng đá đối với tinh thần của người dân. Từ trẻ em đến người già, tất cả mọi người đều đang tập trung vào cuộc chiến. Hàng ngày họ nhận được thông tin về những cái chết, về ảnh hưởng của chiến tranh. Chúng tôi đã nói về việc bóng đá có một sức mạnh rất lớn giúp mọi người nghĩ về tương lai bởi vì bây giờ mọi người, tất nhiên, không có tư tưởng tốt. Họ đang có tâm trạng tồi tệ nhất”.

Pavelko nói thêm: “Vì vậy, chúng tôi đã quyết định với Tổng thống rằng chúng tôi sẽ tiếp tục giải vô địch Ukraine vào tháng 8. Ở Ukraine, chúng tôi sẽ trở lại chơi bóng ở mọi cấp độ, bao gồm giải Ngoại hạng Ukraine và các giải chuyên nghiệp hạng nhất và hạng hai, cũng như giải vô địch của nữ. Ở tất cả các cấp độ, chúng tôi đều sẽ bắt đầu vào tháng 8. Quyết định được đưa ra bởi tổng thống Ukraine”.

Người đứng đầu bóng đá Ukraine cho biết đề đã gặp Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino và Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin để trao đổi về vấn đề này, trong nỗ lực tìm ra một cách an toàn để thi đấu các trận bóng đá của nam và nữ trên sân nhà. Pavelko nhấn mạnh: “Tôi đã thông báo với họ rằng chúng tôi sẽ nối lại chức vô địch trong thời chiến ở Ukraine... và chúng tôi tin tưởng vào sự ủng hộ của họ. Chúng tôi đang thảo luận về các chi tiết”.

Hiện giao tranh đã có phần lắng xuống ở khu vực gần thủ đô Kiev và các nơi khác. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ những khu vực nào của đất nước sẽ được sử dụng cho các trận đấu. “Chúng tôi sẽ nói chuyện với Quân đội và Chính phủ để thảo luận về cách tổ chức các trận đấu một cách an toàn”, Pavelko nói thêm.

Ukraine đã phải dừng các giải đấu của mình vào tháng 2 khi Nga bắt đầu một cuộc tấn công quân sự. Trong đó, giải vô địch của họ sau đó chính thức kết thúc vào tháng 4, và đội bóng dẫn đầu tại thời điểm đó là Shakhtar Donetsk vẫn được trao một suất tham dự vòng bảng Champions League ở mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục