Bóng đá châu Âu lại khởi đầu trong hoang mang

Trong khi UEFA vẫn đang nỗ lực để có thể khép lại các giải đấu hàng đầu của mình là Champions League và Europa League mùa giải 2019-2020, thì đã sớm phải thấy tương lai của mùa giải tới bị đe dọa.

Trụ sở UEFA những tuần tới khó có thể bình yên trước dịch bệnh.
Trụ sở UEFA những tuần tới khó có thể bình yên trước dịch bệnh.

Mới nhất hôm thứ ba, UEFA ra thông báo hoãn trận chung  kết sơ loại Champions League 2020-2021 giữa KF Drita và Linfield ở Nyon (Thụy Sĩ) sau khi xác định KF Drita (của Kosovo) có cầu thủ thứ 2 dương tính Covid-19. Cơ quan y tế Thụy Sĩ đã quyết định đưa toàn bộ đội hình KF Drita vào diện cách ly vì cầu thủ đã tiếp xúc với các thành viên khác trong đội. Anh ta đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào thứ Hai, dù ban đầu cho kết quả âm tính vào tuần trước. Trước đó vào thứ bảy, một cầu thủ khác của KF Drita đã nhiễm virus.

Cơ quan Kiểm soát và Kỷ luật của UEFA sẽ là nơi quyết định liệu trận đấu có thể được lên lịch lại vào một ngày sau đó hay không. Tuy nhiên, rõ ràng đây là một tín hiệu chẳng mấy lạc quan về một mùa giải mới mà bản thân UEFA đã lường trước sẽ có vấn đề lớn trong thời dịch bệnh bất ổn. Gần đây, trong cuộc họp trực tuyến với 55 Liên đoàn thành viên vào thứ năm tuần trước, cơ quan chủ quản bóng đá châu Âu đã lên lịch trình dự phòng, trong đó xác nhận Ba Lan, Hungary, Hy Lạp và Síp đã sẵn sàng đóng vai trò là sân trung lập ở vòng loại Champions League hoặc Europa League một khi Covid-19 không thuyên giảm.

Tương lai của các giải vô địch quốc gia hàng đầu cũng bấp bênh không kém. Tây Ban Nha vừa chính thức khởi động lại mùa giải mới, và ngay lập tức đón tin không vui. Trong đó Valencia, đại diện của La Liga, xác nhận có 2 ca nhiễm bệnh trong đợt xét nghiệm đầu tiên khi hội quân trở lại. Trong khi Espanyol và Mallorca, hai đội vừa rớt hạng, thì mỗi đội cũng có một trường hợp dương tính. Sự gia tăng này là nghiêm trọng, khi mới đây Sime Vrsaljko và Angel Correa của Atletico Madrid - đội vẫn đang chơi tại tứ kết Champions League - cho kết quả dương tính vào thứ bảy. Còn tiền đạo Mariano Diaz của Real Madrid và tiền vệ Nemanja Gudelj của Sevilla cũng đã bị nhiễm bệnh trong 2 tuần qua.

Ở một diễn biến khác, Chính phủ Đức vừa từ chối kế hoạch cho phép Bundesliga trở thành giải đấu lớn đầu tiên của châu Âu cho phép người hâm mộ trở lại khi mùa giải bắt đầu vào ngày 18-9. Quyết định này được xét đến khi tỷ lệ nhiễm Covid-19 hàng ngày tăng lên đáng ngại, khoảng 1.000 trường hợp mắc mới mỗi ngày ở Đức.

Tin cùng chuyên mục