Liga sẵn lòng chơi trên sân đóng kín cửa

Bóng đá châu Âu hy vọng sẽ sống lại vào ngày 5-6

Cũng như nhiều quốc gia ở châu Âu, Tây Ban Nha đang tìm kiếm hy vọng mới: Tiếp nối mùa giải vào ngày 5-6, cho dù phải chơi bóng trên sân không khán giả.
Bóng đá châu Âu hy vọng sẽ sống lại vào ngày 5-6

Theo tờ AS, đây là kịch bản mà nhiều quốc gia châu Âu đang thực hiện. UEFA hiện đang nỗ lực xây dựng lịch trình thi đấu mới, và nó sẽ được trình bày vào ngày 18-5. Bóng đá có thể nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm vào ngày 5-6. Tờ báo AS hôm nay đã đăng một thông tin nóng bỏng khi cả làng bóng châu Âu đang rục rịch “sống lại” với kịch bản thi đấu mới, và đó sẽ là khuôn khổ mà các liên đoàn bóng đá ở châu Âu đang làm việc.

Vào ngày đó, miễn là đại dịch lắng xuống và chính quyền chấp thuận, các trận đấu sẽ trở lại, cho dù phải chơi đằng sau cánh cửa đóng kín. Tây Ban Nha sẽ có ưu tiên hoàn thành 11 vòng đấu còn lại, ngoài các giải châu Âu.

Tuy nhiên, chiều Chủ nhật, các cầu thủ ở 2 giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha (Primera và Segunda) đã đưa ra một tuyên bố chung, trong đó họ đảm bảo rằng sẽ không thi đấu cho đến khi có được sự an toàn 100%. Đó cũng là kế hoạch hành động của Premier League. Trên thực tế, UEFA hiện đang làm việc để chuẩn bị một lịch trình mới, sẽ được trình bày vào ngày 18-5, trong đó họ cũng ưu tiên an toàn tuyệt đối cho các giải đấu.

Hơn nữa, giám đốc của các giải cúp của UEFA, Giorgio Marchetti dường như cũng đang làm việc theo định dạng cúp tứ hùng với tên gọi “vòng chung kết 4 đội” để giải quyết các danh hiệu Champions League và Europa League.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin đã gửi thư cho 55 liên đoàn thành viên kêu gọi sự đoàn kết và kêu gọi các giải phải được hoàn tất trên sân, thậm chí nếu phải kết thúc trong mùa hè. Bên cạnh đó, ông bày tỏ sự tức giận với làng bóng Bỉ và đòi trục xuất CLB Bỉ khỏi các giải đấu châu Âu.

Tin cùng chuyên mục