Bóng đá bắt đầu nơi Covid-19 “ngó lơ”

Tajikistan, đất nước hiếm hoi trên thế giới vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đang khởi động mùa giải bóng đá mới của mình theo đúng lịch trình.

Istiklol nâng Siêu cúp Tajikistan. Ảnh: AFC.com
Istiklol nâng Siêu cúp Tajikistan. Ảnh: AFC.com

Bóng đá Tajikistan có lẽ khiến ít người biết đến, nhưng chắc chắn quốc gia Trung Á này đang gây sự tò mò lớn nhất trong thời điểm này - khi hiện chưa có ca mắc SARS-CoV-2 nào được ghi nhận trong 9 triệu dân của họ. Và hôm thứ bảy, cái tên Tajikistan dự kiến sẽ bắt đầu được nhắc đến nhiều hơn, sau khi nhà vô địch Istiklol đã ngược dòng thắng Khujand 2-1 để qua đó giành Siêu cúp thứ 9 trong lịch sử của mình, và trận đấu cũng chính thức mở ra mùa giải vô dịch quốc gia mới (Tajik League). Như vậy, sau Belarus hay ít biết đến như Nicaragua và Burundi, thì Tajikistan là một trong những quốc gia sở hữu một trong những giải bóng đá hiếm hoi có thể diễn ra vào thời điểm mà thế giới gần như phải dừng lại.

Mặc dù vậy, Tajikistan vẫn tuân thủ nghiêm túc khuyến cáo từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khi trận Siêu cúp vừa qua đã không có người hâm mộ nào được tham dự. Vitaliy Levchenko, HLV của của Istiklol - đội giành được “cú ăn ba” vào năm 2019 và trở thành CLB đầu tiên giành được 6 danh hiệu Tajik League liên tiếp - đã chia sẻ trong buổi họp báo trước trận: “Các bạn có lẽ biết rõ hầu hết các giải vô địch trên thế giới đã dừng lại vì Covid-19. Cảm ơn Chúa, không xảy ra Covid-19 ở Tajikistan và mùa bóng đá mới đã bắt đầu ở nước này. Tôi tin rằng chơi trước những khán đài trống không làm ảnh hưởng đến trận đấu. Tôi muốn kêu gọi người hâm mộ cần có sự kiên nhẫn. Ít nhất, thì giải vô địch có thể bắt đầu ở đây, trong lúc ở các quốc gia khác người hâm mộ của họ hoàn toàn thiếu bóng đá”.

Tajik League với 10 đội tham dự sẽ bắt đầu vào Chủ nhật, với 3 trận đấu đầu tiên và sẽ được chơi sau cánh cửa đóng kín.

Tin cùng chuyên mục