Bóng đá Anh tẩy chay truyền thông xã hội 3 ngày

Bóng đá Anh, - bao gồm các CLB ở Premier League, các giải đấu chuyên nghiệp thuộc EFL và bóng đá nữ - sẽ thực hiện một cuộc tẩy chay trên mạng xã hội kéo dài 3 ngày vào tuần tới để phản ứng lại “tình trạng lạm dụng phân biệt đối xử liên tục và kéo dài trên mạng đối với các cầu thủ và nhiều người khác có liên quan đến bóng đá”.

Cầu thủ trong mùa giải này quỳ gối trước trận để phản đối tình trạng lạm dụng phân biệt đối xử.
Cầu thủ trong mùa giải này quỳ gối trước trận để phản đối tình trạng lạm dụng phân biệt đối xử.

Những cầu thủ nổi tiếng như Marcus Rashford và Lauren James của Man.United, hay tiền đạo Raheem Sterling của Man.City và hậu vệ Trent Alexander-Arnold của Liverpool… đã báo cáo rằng họ bị lạm dụng và phân biệt chủng tộc trên các nền tảng mạng xã hội. Các cơ quan quản lý và liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã viết thư cho Twitter và Facebook vào tháng 2, yêu cầu thực thi nghiêm ngặt hơn các quy định chống phân biệt đối xử. Tuy nhiên, sự cải thiện cho đến nay là không lớn và đã dẫn đến việc tẩy chay tất cả các nền tảng - bao gồm toàn bộ chương trình thi đấu vào cuối tuần tới, bao gồm cả trận Man.United đối đầu với Liverpool ở Premier League.

Tuyên bố chung xác nhận: “FA, Premier League, EFL, Giải vô địch bóng đá nữ FA, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA), Hiệp hội HLV (LMA)… sẽ đoàn kết để tẩy chay mạng xã hội từ thứ sáu ngày 30-4 đến thứ hai ngày 3 -5, để đối phó với hành vi lạm dụng phân biệt đối xử trực tuyến liên tục và kéo dài đối với cầu thủ và nhiều người khác liên quan với bóng đá. Điều này đã được lên kế hoạch diễn ra ở tất cả các trận đấu chuyên nghiệp nam và nữ, sẽ chứng kiến các CLB trên khắp Premier League, EFL và Giải vô địch nữ tắt tài khoản Facebook, Twitter và Instagram của họ”.

“Cuộc tẩy chay cho thấy bóng đá Anh đang xích lại gần nhau để nhấn mạnh rằng các công ty truyền thông xã hội phải làm nhiều hơn nữa để xóa bỏ hận thù trực tuyến, đồng thời nêu bật tầm quan trọng của việc giáo dục mọi người trong cuộc chiến chống phân biệt đối xử đang diễn ra”, tuyên bố cho biết thêm: “Trong lá thư của chúng tôi vào tháng 2-2021, bóng đá Anh nêu rõ yêu cầu của họ đối với các công ty truyền thông xã hội, thúc giục lọc, chặn và gỡ nhanh các bài đăng xúc phạm, cải thiện quy trình xác minh và ngăn chặn đăng ký lại, cộng với hỗ trợ tích cực cho các cơ quan thực thi pháp luật để xác định và truy tố người khởi tạo nội dung bất hợp pháp. Mặc dù một số tiến bộ đã được thực hiện, chúng tôi nhắc lại những yêu cầu đó ngày hôm nay…”

Tin cùng chuyên mục