Bóng đá Anh nên vui khi Klopp ký hợp đồng mới

Đó là đánh giá từ Jose Mourinho, khi nhà cầm quân của Tottenham tin rằng Premier League chắc chắn sẽ được hưởng lợi khi giữ chân một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

Jurgen Klopp chắc chắn là thách thức lớn đối với tham vọng tranh đoạt vinh quang của Jose Mourinho. Ảnh: Getty Images
Jurgen Klopp chắc chắn là thách thức lớn đối với tham vọng tranh đoạt vinh quang của Jose Mourinho. Ảnh: Getty Images

Vài năm qua, bóng đá Anh tự hào sở hữu hầu hết những nhà cầm quân tài ba bật nhất, khi bên cạnh Jurgen Klopp là Pep Guardiola, Mauricio Pochettino, Unai Emery… và gần nhất là sự trở lại của Mourinho. Tuy nhiên, ở thời điểm này thì điều đó đang trở nên bất ổn, Pochettino và Emery sau khi mất việc tại Tottenham và Arsenal hiện có nguy cơ gia nhập vào nền bóng đá khác. Trong khi đó, tương lai của Pep Guardiola tại Man.City đang trở thành chủ đề của những đồn đoán.

Ở hoành cảnh này thì HLV Klopp, người mùa qua giúp Liverpool mang chức vô địch Champions League về cho bóng đá Anh lần đầu tiên kể từ năm 2012, vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng mới đến năm 2024. Và chuyển động này được đón nhận bởi HLV Mourinho: “Chúng ta đều muốn những cầu thủ và HLV giỏi nhất góp mặt ở đây, và Jurgen là một trong những người giỏi nhất. Đó là tin tốt cho Premier League. Tất nhiên, đó cũng là tin tuyệt vời cho người hâm mộ Liverpool, cho các cầu thủ vì có vẻ rằng họ thích nhau và mối quan hệ giữa họ rất tốt”.

Nhưng, bên cạnh những lời ấn tượng, thì chắc chắn không chỉ Mourinho mà còn nhiều đồng nghiệp ở các đội bóng lớn khác sẽ cảm thấy bất an cho cơ hộ tranh đoạt vinh quang. Bởi khi HLV Klopp tiếp tục sự hiện diện trong đề án phát triển dài hạn mà ông đề ra ở sân Anfield, cũng đồng nghĩa Liverpool sẽ còn lớn mạnh không ngừng. Ở mùa giải này, chỉ vài tháng sau khi đăng quang Champions League, giới mộ diệu thật sự còn choáng ngợp hơn với sức mạnh của Lữ đoàn đỏ bất chấp họ không có tăng cường chất lượng nào trong mùa hè.

Đoàn quân của HLV Klopp chỉ đánh rơi 2 điểm sau 16 lượt trận Premier League, hiện đang tạo cách biệt 8 điểm so với đội bám đuổi gần nhất là Leicester và hơn Man.City đến 14 điểm. Trong khi đó, với tư cách dương kim vô địch châu Âu, Liverpool cũng vừa hoàn thành mục tiêu vòng bảng Champions League ở ngôi đầu.

Tin cùng chuyên mục