Bóng đá Anh cuối tuần có thể hoãn sau khi Nữ hoàng Elizabeth II băng hà

Thế giới bóng đá đang bày tỏ sự tôn kính đối với Nữ hoàng Anh, Elizabeth II sau khi bà băng hà ở tuổi 96 vào ngày 8-9. Lịch thi đấu vào thứ sáu của English Football League (EFL) đã bị hoãn lại trong khi các quyết định tiếp theo về lịch trình 2 ngày cuối tuần ở mọi hạng đấu, bao gồm Premier League, sẽ sớm được xác nhận vào hôm nay.

Thế giới bóng đá đang bày tỏ sự tôn kính đối với Nữ hoàng Elizabeth II.
Thế giới bóng đá đang bày tỏ sự tôn kính đối với Nữ hoàng Elizabeth II.

Trận đấu tại Europa League của Man.United với Real Sociedad, cùng với trận đấu với West Ham ở Europa Conference League, vào đêm thứ năm đã diễn ra sau một phút mặc niệm và các cầu thủ đeo băng đen. Trong khi Arsenal cũng đã có một phút mặc niệm trước hiệp 2 của trận đấu tại Europa League với FC Zurich, ngay sau khi tin Nữ hoàng băng hà được công bố.

Trước sự ra đi của người trị vì đất nước lâu nhất trong lịch sử Hoàng gia Anh, hơn 70 năm, sự tôn kính chắc chắn sẽ được thực hiện cho ở mức cao nhất. Các sự kiện giải trí nhiều khả năng phải dừng lại hoàn toàn, bao gồm cả bóng đá. EFL đã thông báo rằng các trận ở mọi giải đấu chuyên nghiệp tại Anh được lên lịch vào thứ sáu sẽ bị hoãn. Trong khi EFL cho biết quyết định tiếp theo đối với lịch thi đấu cuối tuần này sẽ được đưa ra vào thứ sáu: “Quyết định về phần còn lại của lịch thi đấu cuối tuần này sẽ được đưa ra sau khi xem xét hướng dẫn chính thức về quốc tang”, EFL ra tuyên bố.

Một quyết định tương tự về lịch thi đấu Premier League cuối tuần này cũng dự kiến đưa ra vào thứ sáu, trong khi các sự kiện thể thao khác ở Anh đã bắt đầu bị hoãn lại. Premier League cho biết trong một tuyên bố: “Vô cùng đau buồn khi nghe tin Nữ hoàng Anh, Elizabeth II qua đời. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn đến Hoàng gia Anh và tất cả mọi người trên toàn thế giới trong sự tiếc thương về sự ra đi của Nữ hoàng”.

Tin cùng chuyên mục