Bóng đá 7 người toàn quốc ‘phủ sóng’ đến miền Tây, Tây Nguyên

Cần Thơ, Đắk Lắk, Nghệ An, Huế và Đà Nẵng là những địa phương tiếp theo được đưa vào kế hoạch tổ chức các giải đấu bóng đá 7 người toàn quốc trong năm 2022.

Hiệp Hoà Group vô địch VSC-S1 tổ chức ở Nha Trang vào cuối năm 2021, đầu năm 2022. Ảnh: ĐỨC MINH
Hiệp Hoà Group vô địch VSC-S1 tổ chức ở Nha Trang vào cuối năm 2021, đầu năm 2022. Ảnh: ĐỨC MINH

Với mục tiêu đưa bóng đá 7 người “phủ sóng” khắp dải đất hình chữ S, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá Việt - VietFootball đã có kế hoạch mở rộng quy mô tổ chức 2 hệ thống giải VPL (Vietnam Premier League) và VSC (Vietnam Super Cup) trong năm 2022, khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát và cuộc sống dần trở lại cùng các hoạt động thể thao, bóng đá.

“Phủ sóng” đến miền Tây, Tây Nguyên

Ở mùa giải thứ 3 của sân chơi VPL (2021 không tổ chức do dịch bệnh), ngoài 3 khu vực Bắc - Trung - Nam đã tổ chức từ 3 năm qua, mùa giải 2022 sẽ mở rộng thêm 2 khu vực là miền Tây và Tây Nguyên.

Cụ thể, khu vực miền Bắc với HPL-S9 (hạng Nhất mùa thứ 6 và hạng Nhì mùa thứ 4) sẽ bước mùa thứ 9 (diễn ra từ ngày 19-6 đến 4-9 ở Hà Nội), khu vực miền Nam với SPL-S4 (26-6 đến 10-9 ở TPHCM) là mùa thứ 4, và khu vực miền Trung KPL-S3 bước vào mùa 3 (2-7 đến 20-8 ở Khánh Hòa). Bên cạnh VietFootball sẽ nhân rộng mô hình ra 2 khu vực là Tây Nguyên (Đắk Lắk, từ ngày 10-7 đến 8-8) và đồng bằng sông Cửu Long ( Cần Thơ, từ ngày 16-7 đến 13-8).

Khép lại vòng loại ở 5 khu vực, 8 đội bóng có thành tích tốt nhất thuộc 5 khu vực sẽ giành quyền chơi vòng chung kết toàn quốc lần thứ 3 (VPL-S3), dự kiến diễn ra từ ngày 16 đến 18-9 ở Hà Nội hoặc TPHCM. Và như thế, quy mô của giải đấu sân 7 này tiếp tục được mở rộng để đến với miền Tây cùng Tây Nguyên, những khu vực có phong trào tốt và tiềm năng phát triển, nhu cầu chơi bóng của người dân rất cao.

Bóng đá 7 người toàn quốc ‘phủ sóng’ đến miền Tây, Tây Nguyên ảnh 1 Mỗi trận cầu của HPL luôn đông nghẹt khán giả đến thưởng thức
Bên cạnh duy trì và phát triển mô hình VPL, sau thành công của Vietnam Super Cup - season 1 (VCS-S1) tại Nha Trang cuối năm 2021 với sự tham dự của 12 đội bóng sân 7 đến từ 3 vùng miền, năm 2022, VSC-S2 sẽ được hệ thống hóa để mở rộng trên phạm vi toàn quốc. Hà Nội, Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Khánh Hòa, TPHCM và Cần Thơ là 8 địa phương tổ chức vòng loại trong 3 tháng cuối năm, thi đấu theo thể thức đấu Cúp để chọn ra nhà vô địch, đại diện tham dự vòng chung kết toàn quốc.

Mở rộng để đáp ứng lớn nhu cầu của người chơi

Phó Tổng giám đốc VietFootball Dương Thanh Liêm chia sẻ với SGGPO: “Lý do chúng tôi mở rộng, dám tổ chức vì nhu cầu lớn và có tiềm năng phát triển. Ví dụ cuối năm 2021, thời điểm dịch Covid-19 còn căng thẳng, khi lãnh đạo cùng các sở ban ngành tỉnh Khánh Hòa ủng hộ, VSC-S1 có thể diễn ra, thành công gây tiếng vang lớn với sự góp mặt của 12 đội đến từ đủ các vùng miền trên cả nước. Trước đó, hệ thống HPL với 3 hạng đấu có lên xuống hạng ở Hà Nội có sự góp mặt của nhiều đội phía Bắc từ Nghệ An, Thanh Hóa đến Lào Cai, Hà Giang, Bắc Ninh... Trong khi SPL ở TPHCM có sự góp mặt của đại diện khu vực miền Tây còn KPL ở Nha Trang có đại diện của Đắk Lắk, Lâm Đồng, Ninh Thuận... về tham dự.

Thực tế 4 năm qua khi mang mô hình HPL vào miền Trung và miền Nam cho thấy sự thích hợp của loại hình sân 7, phù hợp với tiềm năng, điều kiện cơ sở vật chất cũng như người chơi bóng ở Việt Nam”.

Trong cuộc họp vào tháng 8-2021, Ban chấp hành VFF đã thông qua chủ trương tổ chức và đưa loại hình bóng đá 7 người vào hệ thống các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia từ năm 2022. VietFootball - đơn vị thành viên thuộc VFF đã nhận được tín nhiệm cũng như trọng trách sau thành công trong 8 mùa giải đã qua ở Hà Nội, Khánh Hòa và TPHCM khi sân chơi vẫn còn mang danh nghĩa “phủi”.

Ngoài loại hình bóng đá 7 người, VietFootball còn triển khai kế hoạch tiếp tục đứng ra tổ chức Giải vô địch bóng đá bãi biển quốc gia 2022 ở Thanh Hóa vào tháng 4 tới, bên cạnh Giải bóng đá bãi biển Huda Cup từ ngày 10-7 đến 20-8 trải dài 7 tỉnh/thành phố dọc miền Trung, từ Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế đến Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục