Bóng chuyền Việt Nam sẵn sàng cho mùa giải mới

Bắt đầu từ ngày mai 8-2, 2 đội tuyển bóng chuyền nam nữ quốc gia chính thức tập trung và tất cả các tuyển thủ đều sẵn sàng cho một sự chuẩn bị mới...

Phụ công Cù Văn Hoàn (phải).
Phụ công Cù Văn Hoàn (phải).

“Năm mới, tôi và đồng đội sẽ có nhiều giải quan trọng, đặc biệt là SEA Games 31 nên tôi sẽ cố gắng hết sức trong tập luyện và nếu được ra sân là phải đấu tốt. Kết quả thi đấu tốt là điều để khán giả cổ vũ chúng tôi. Những pha bóng hay chắc chắn được mọi người cổ vũ. Tôi quyết tâm đạt thành tích cao trong các giải đấu của năm Nhâm Dần”, cây chuyền 2 Đoàn Thị Lâm Oanh của đội tuyển nữ chia sẻ.

Cùng quyết tâm này, chủ công Lâm Văn Sanh cho biết năm 2022 sẽ rất ý nghĩa với mình vì được lên đội tuyển quốc gia nằm trong danh sách những người sẽ chuẩn bị cho SEA Games 31. “Với tôi, có mặt ở đội tuyển đã là một vinh dự. Tôi và từng đồng đội sẽ nỗ lực tập luyện để khẳng định mình và hy vọng có 1 cơ hội dự SEA Games 31”.

Trong khi đó, lần đầu tiên được có mặt ở đội tuyển quốc gia, tay đập Lê Văn Thành của bóng chuyền Hà Tĩnh khá dè dặt. Mũi tấn công rất uy lực và thể hiện tốt chuyên môn ở mùa giải 2021 cùng bóng chuyền Hà Tĩnh này cho biết “mục tiêu trước mắt của tôi là sẽ cố gắng tập luyện để đạt được phong độ tốt nhất hài lòng ban huấn luyện, mình được trao một cơ hội khoác áo dự SEA Games 31”. Bản thân Lê Văn Thành bầy tỏ, cá nhân mình hoàn toàn bất ngờ khi biết tin được góp mặt ở danh sách tập trung đội tuyển. “Cảm xúc khi tôi lần đầu được góp mặt ở đội tuyển quốc gia là thật sự bất ngờ nhưng có phần vui vì mình tự hào với những gì đã thể hiện trong 1 mùa giải cùng bóng chuyền Hà Tĩnh. Trước giờ, tôi ra thi đấu luôn vì màu cờ sắc áo và mong đội bóng của mình đạt được kết quả tốt nhất nên không nghĩ lại được ban huấn luyện đội tuyển gọi tập trung”. Tại lần tập luyện năm 2022, Lê Văn Thành là VĐV duy nhất của bóng chuyền Hà Tĩnh được góp mặt ở đội tuyển quốc gia.

Bóng chuyền Việt Nam sẵn sàng cho mùa giải mới ảnh 1 HLV của đội bóng chuyền nam Việt Nam đã có mặt tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội

Ở sự chia sẻ của mình, phụ công Trần Việt Hương tin rằng “mỗi tuyển thủ được gọi tập trung đội tuyển quốc gia đều theo sự tính toán rất kỹ lưỡng của các thầy trong ban huấn luyện. Với cá nhân tôi, năm 2022 tôi hướng tới là hoàn thành các nhiệm vụ được giao khi ra sân thi đấu cũng như đảm bảo kết quả tốt nhất với đội bóng chủ quản Bộ tư lệnh Thông tin của mình. Cơ hội thi đấu SEA Games 31 là dành cho tất cả cầu thủ, tôi hy vọng mình thể hiện tốt trong thời gian tập và có sự tin tưởng của các thầy”.

Vào sáng mai 8-2, 2 đội tuyển bóng chuyền nam, nữ quốc gia sẽ hội quân tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Hiện tại, HLV trưởng của 2 đội là ông Li Huan Ning (tuyển nam) và Thái Thanh Tùng (tuyển nữ) đã sớm làm việc cùng thành viên trong ban huấn luyện của mình nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất ngay khi tập trung. Ông Li Huan Ning đã có mặt tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Tổng cục TDTT đã ra quyết định thành lập 2 đội tuyển bóng chuyền nam, nữ Việt Nam từ ngày 28-1 ngay trước khi các VĐV nghỉ Tết. Thời gian tập huấn của 2 đội thực hiện từ ngày 8-2 tới hết ngày 25-5. Mỗi đội tập trung gồm 18 VĐV. Đội nam gồm các cầu thủ Nguyễn Đình Nhu, Dương Văn Tiên, Huỳnh Trung Trực, Phạm Thái Hưng, Giang Văn Đức, Lâm Văn Sanh, Trịnh Duy Phúc, Cù Văn Hoàn, Nguyễn Xuân Thanh, Nguyễn Văn Nam, Phạm Văn Hiệp, Lê Văn Thành, Nguyễn Văn Quốc Duy, Quản Trọng Nghĩa, Vũ Ngọc Hoàng, Trần Thanh Tú, Đinh Văn Tú, Phạm Quốc Duy. Đội nữ có Trần Thị Thanh Thúy, Vũ Thị Kim Thoa, Nguyễn Thị Kim Liên, Hoàng thị Kiều Trinh, Đoàn Thị Lâm Oanh, Phạm Thị Nguyệt Anh, Trần Việt Hương, Nguyễn Thị Phương, Nguyễn Thị Trinh, Lưu Thị Huệ, Nguyễn Thị Bích Tuyền, Đinh Thị Thúy, Nguyễn Thị Uyên, Trần Thị Bích Thủy, Lê Thị Thanh Liên, Nguyễn Thu Hoài, Vi Thị Như Quỳnh.

Tin cùng chuyên mục