Bóng chuyền Việt Nam không cử đại diện tham dự giải vô địch các CLB châu Á 2021

Việt Nam quyết định không cử hai đại diện nam, nữ tham dự giải vô địch các CLB bóng chuyền châu Á 2021 và nữ Bộ tư lệnh Thông tin đã xin rút không góp mặt.
Sanest Khánh Hòa (trái) sẽ không tham dự giải CLB châu Á năm nay.
Sanest Khánh Hòa (trái) sẽ không tham dự giải CLB châu Á năm nay.

Theo thông lệ, Việt Nam có đại diện được dự giải vô địch các CLB bóng chuyền nam, nữ châu Á hàng năm và suất thi đấu trao cho 2 đội vô địch nam, nữ quốc gia. Trước diễn biến phức tạp của Covid-19 ở năm nay, chúng ta không cử đại diện tham gia giải trên. 

Lịch dự kiến thi đấu vô địch các CLB bóng chuyền nữ châu Á từ 23 tới 30-10 tại Thái Lan còn giải dành cho các CLB bóng chuyền nam cũng ở cùng địa diểm nhưng tổ chức từ ngày 6 tới 13-10. 

“Diễn biến về Covid-19 hiện rất phức tạp, đồng thời cử một đội thể thao ra nước ngoài thi đấu sẽ phải đảm bảo nhiều yếu tố trong công tác y tế nên năm nay, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ không đăng ký các đại diện nam, nữ dự cúp vô địch các CLB châu Á. Chúng tôi vẫn chờ đợi tình hình Covid-19 sớm đẩy lùi để các hoạt động thi đấu bóng chuyền được trở lại phục vụ khán giả”, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) Lê Trí Trường trao đổi ngày 8-7.

Bóng chuyền Việt Nam không cử đại diện tham dự giải vô địch các CLB châu Á 2021 ảnh 1 Đội nữ Thông tin không dự Cúp các CLB nữ châu Á 2021.
Trước đó, đội bóng chuyền đương kim vô địch quốc gia nữ là Bộ tư lệnh Thông tin đã quyết định không đăng ký thi đấu cúp vô địch các CLB bóng chuyền châu Á 2021. Với khẳng định của VFV, đại diện còn lại của Việt Nam là đương kim vô địch quốc gia Sanest Khánh Hòa sẽ không thi đấu giải trên. 

Năm ngoái, giải dự kiến tổ chức tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan) nhưng đã bị hủy trước diễn biến phức tạp của Covid-19. Ở lần gần nhất tổ chức là năm 2019 tại Đài Loan-Trung Quốc, Việt Nam có đại diện góp mặt và chung cuộc đội nam TPHCM xếp hạng 7 còn tại giải nữ (tổ chức tại Trung Quốc), đội VTV Bình điền Long An đứng vị trí thứ 7.

Tin cùng chuyên mục