Bóng chuyền Việt Nam: Gỡ rối cho Lê Quang Khánh

Chủ công người Long An đã được cấp thẻ VĐV, đồng nghĩa vẫn ra sân thi đấu mà không bị cấm sau khi cập bến đơn vị mới là bóng chuyền nam TPHCM.
Chủ công Lê Quang Khánh (tấn công) đã được VFV cấp thẻ thi đấu. Ảnh: Nguyễn Nhân
Chủ công Lê Quang Khánh (tấn công) đã được VFV cấp thẻ thi đấu. Ảnh: Nguyễn Nhân
Đủ thủ tục thì cấp thẻ
Trao đổi trong ngày 26-5, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) – ông Lê Trí Trường xác nhận “chúng tôi đã nhận được đơn xin cấp thẻ của VĐV. Sau khi đã kiểm tra kỹ càng để biết Quang Khánh đã thôi không còn hợp đồng lao động với đơn vị cũ Long An, qua đó VĐV là người tự do không vướng tranh chấp, thẻ VĐV cấp là không sai quy định. Khánh đến với CLB nào thì sẽ thi đấu cho CLB đó”. Theo tìm hiểu, Lê Quang Khánh đã về đầu quân cho đội bóng chuyền nam Maseco TPHCM trong thời hạn 3 năm. Hợp đồng kéo dài tới hết năm 2019. Vòng 1 giải VĐQG 2017 vừa qua, Quang Khánh không đăng ký trong danh sách CLB Long An.
Vì thế, khi được Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam cấp thẻ VĐV (đồng nghĩa đã được VFV công nhận VĐV không bị vướng tranh chấp, đủ điều kiện thi đấu), Quang Khánh ra sân trong các giải thuộc hệ thống quốc gia ở màu áo mới Maseco TPHCM từ tháng 5 này là hợp lệ. “VĐV chỉ được đăng ký thi đấu cho một đội bóng. Khánh đã được cấp thẻ VĐV nghĩa là cầu thủ này đủ điều kiện để tham dự các giải do Liên đoàn và Tổng cục TDTT tổ chức”, Trưởng bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) – ông Đào Xuân Chung chia sẻ thêm.
Như vậy, với bóng chuyền nam Long An, Lê Quang Khánh là trường hợp thứ 2 đã không bị “treo tay” quá lâu sau khi xảy ra vướng mắc chuyện đi-ở cùng đội bóng. Trước Quang Khánh, cầu thủ chơi ở vị trí libero Nguyễn Văn Sang từng gặp vấn đề tương tự (lúc đó Sang muốn đầu quân về CLB Đức Long Gia Lai). VFV sau khi thẩm định văn bản và biết VĐV cùng đơn vị không còn ràng buộc trong hợp đồng nên chấp nhận cấp thẻ VĐV để được thi đấu. “Vấn đề ở đây không phải tranh chấp chèo kéo người giữa CLB này với CLB khác khi VĐV vẫn còn hợp đồng với đội bóng cũ. VĐV như Quang Khánh đã được Trung tâm TDTT Long An thanh lý, chấm dứt hợp đồng lao động”, ông Trường cho biết.
Bao nhiêu % cơ hội lên tuyển
Hôm qua 26-5, chủ công Lê Quang Khánh cho biết: “Tôi đã chính thức tập luyện cùng đội nam TPHCM. Tôi đang rất phấn chấn. Tới đây, tôi sẽ dự giải cúp Đạm Cà Mau cùng đội bóng. Đây là giải đầu tiên tôi là cầu thủ chính thức cho đội bóng này. Tôi rất chờ đợi sự thể hiện tốt để có cơ hội được trở lại đội tuyển”.
Đội bóng chuyền nam Việt Nam đã tập luyện với 17 cầu thủ ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội để chuẩn bị cho mục tiêu SEA Games 2017. Lê Quang Khánh không có tên trong 17 người đã được mời lên tuyển. “Danh sách có bổ sung Quang Khánh hay không khi cầu thủ này bắt đầu được thi đấu sẽ theo thẩm định chuyên môn của BHL. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định, trước khi lên danh sách tập huấn ban đầu, BHL đã xem xét kỹ chuyên môn VĐV mới ra danh sách 17 người chứ không phải do Quang Khánh gặp vướng mắt nên không có tên”, ông Lê Trí Trường khẳng định.
Lê Quang Khánh được thi đấu là điều mừng cho bản thân VĐV. Tuy nhiên, thời gian để chủ công này phải thể hiện phong độ cùng nỗ lực cao nhất cho kịp tìm 1 suất dự SEA Games 2017 không còn nhiều. Giải duy nhất thuộc hệ thống thi đấu quốc gia mà Khánh sẽ trổ tài trước SEA Games 2017 là cúp Đạm Cà Mau 2017 (tháng 6). SEA Games 2017 diễn ra vào tháng 8. Chỉ một giải, có thể chưa đủ để BHL thẩm định được nhiều. 
Lê Quang Khánh cũng xác định trước mắt thể hiện tốt năng lực để xứng đáng với CLB đã mời mình về đầu quân. “Nếu không được lên đội tuyển, tôi vẫn không buồn. Tôi tin với năng lực bản thân, vòng 2 giải VĐQG vào cuối năm mình sẽ chơi tốt để cùng đồng đội tìm cơ hội dự vòng chung kết”, chủ công này vui vẻ chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục