Bóng chuyền Việt Nam: Giải tán đội nam, tập trung tuyển nữ

Ngay sau khi trở về từ Malaysia, đội tuyển bóng chuyền nam đã nhận lệnh giải tán tạm thời, trong khi đội tuyển nữ trở lại Trung tâm HLTTQG Hà Nội tiếp tục tập trung cho nhiệm vụ mới.

Bóng chuyền Việt Nam: Giải tán đội nam, tập trung tuyển nữ ảnh 1 Đội tuyển nam và nữ bóng chuyền Việt Nam chia tay SEA Games 29. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Tại SEA Games 29, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam được kỳ vọng rất cao trong cuộc chạy đua tranh HCV cùng 2 đối thủ Thái Lan và Indonesia. Đáng tiếc, chấn thương của tay đập chủ lực Từ Thanh Thuận đã khiến kế hoạch của thầy trò HLV Phùng Công Hưng lỡ nhịp.
Các chàng trai Việt Nam chỉ giành được HCĐ sau khi đánh bại tuyển Myanmar ở trận đấu quyết định. Trước đó, họ đã có màn trình diễn ấn tượng và chỉ thiếu chút may mắn là đã có thể vượt qua được Thái Lan ở trận bán kết.

Còn với đội tuyển nữ, việc chỉ giành được tấm HCĐ coi như mục tiêu ở SEA Games 29 đã thất bại. Ngay cả khi đã có liên tiếp 2 giải đấu quan trọng làm nóng trước thềm đại hội khu vực là VTV Cup 2017 và Giải Vô địch Châu Á 2017, nhưng sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện cùng với lối chơi chưa thực sự thuyết phục đã khiến Kim Huệ cùng các đồng đội tiếp tục để thua Indonesia ở SEA Games 29, lần đầu tiên sau 16 năm rơi khỏi vị trí thứ nhì khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, do đội tuyển vẫn còn Vòng loại Giải Bóng chuyền Vô địch Thế giới khu vực Châu Á nên kế hoạch tập huấn và thi đấu sẽ được nối dài. Các tuyển thủ sẽ được về nhà nghỉ ngơi 6 ngày trước khi tập trung trở lại tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội vào ngày 3-9 tới đây.

Tại Vòng loại Giải Bóng chuyền nữ Vô địch thế giới khu vực châu Á, Việt Nam nằm ở bảng B cùng chủ nhà Thái Lan, Hàn Quốc, Iran và Triều Tiên.
Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 20-9 đến 24-9. Hai đội bóng đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền tham dự Giải Vô địch Thế giới năm 2018 tại Nhật Bản từ ngày 30-9 đến 21-10-2018.

Tin cùng chuyên mục