Bóng chuyền thiếu Quản Trọng Nghĩa, cầu lông đợi chuyên gia Indonesia

Chủ công Quản Trọng Nghĩa vẫn chưa thể lên hội quân cùng đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Còn đội tuyển cầu lông vẫn đang trông chuyên gia người Indonesia đến làm việc, sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát ổn thỏa.
Chủ công Quản Trọng Nghĩa (trái) chưa thể tập trung cùng đội tuyển bóng chuyền nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chủ công Quản Trọng Nghĩa (trái) chưa thể tập trung cùng đội tuyển bóng chuyền nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Hiện tại, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đang tập luyện với 17 cầu thủ và trong tuần này, chủ công Quản Trọng Nghĩa mới có thể lên hội quân cùng tập huấn. 

Trước đó, Quản Trọng Nghĩa đã thi đấu cùng CLB chủ quản Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động tại vòng loại giải hạng A năm 2021 ở Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Khi trở về sau giải, để đảm bảo an toàn sức khỏe trong phòng chống Covid-19, tập thể đội bóng Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động đã tuân thủ cách ly y tế đúng quy định 21 ngày. 

Ngày 25-5, cầu thủ Quảng Trọng Nghĩa và đội bóng chủ quản mới kết thúc thời gian cách ly. Để giữ an toàn cao nhất cho tất cả, dự kiến cuối tuần này Quảng Trọng Nghĩa sẽ trở lại đội tuyển nam Việt Nam. Nhiều khả năng, trong thời gian tới, Quảng Trọng Nghĩa hoàn tất các thủ tục và giành thêm thời gian đi học nâng cao trình độ. 

Trước đó, chuyên gia Trung Quốc Li Huan Ning đều cho gọi chủ công này ở cả 3 lần tập trung đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam trong năm 2021. Lần tập trung thứ 3 của đội tuyển bắt đầu từ ngày 5-5.

Đội bóng chuyền nam Việt Nam đang tập luyện ngày 2/buổi tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội và được yêu cầu “cấm trại” không ra ngoài trước diễn biến phức tạp của Covid-19 hiện tại. 

Bóng chuyền thiếu Quản Trọng Nghĩa, cầu lông đợi chuyên gia Indonesia ảnh 1 Đội tuyển cầu lông Việt Nam.
Trong khi đó, Đội tuyển cầu lông Việt Nam đã tìm thuê được chuyên gia nhưng hiện HLV này chưa thể đến Việt Nam vì ảnh hưởng của Covid-19.

Phụ trách bộ môn cầu lông (Tổng cục TDTT) kiêm Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam – ông Lê Thanh Hà xác nhận ở ngày 25-5 rằng cầu lông Việt Nam vẫn đang đợi chuyên gia người Indonesia. 

“Chúng tôi đã tìm được HLV người Indonesia phù hợp cho đội tuyển cầu lông quốc gia năm 2021. Dự kiến chuyên gia có thể sang Việt Nam từ 1-4. Thế nhưng, vì ảnh hưởng Covid-19, hiện vị chuyên gia này vẫn phải ở Indonesia và chưa thể xin được thủ tục cũng như có chuyến bay để tới Việt Nam”, ông Hà nói.

Ông Hà cho biết thêm là HLV người Indonesia đã hoàn tất các thủ tục ở quốc gia sở tại Indonesia và chỉ cần được cấp thủ tục và có chuyến bay tới Việt Nam là lập tức lên đường. 

Vị chuyên gia được thuê về để huấn luyện đội tuyển dự SEA Games 31-2021 cũng như nhóm VĐV sẽ dự Olympic Tokyo 2020. Đội cầu lông Việt Nam đang tập luyện tại trường đại học TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh) và tại TPHCM. HLV trưởng của đội tuyển năm nay là ông Ngô Trung Dũng.

Cầu lông Việt Nam đang có 3 VĐV tìm cơ hội giành vé Olympic Tokyo 2020 là Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang và Nguyễn Thùy Linh. “Chắc chắn chúng ta sẽ có 2 suất Olympic và ngày 15-6 kết quả được thông báo cụ thể”, ông Lê Thanh Hà nói thêm.

Tin cùng chuyên mục