Bóng chuyền sẽ trở lại tháng 12 nhưng không đón khán giả?

Các giải bóng chuyền thuộc hệ thống thi đấu quốc gia sẽ được tổ chức trở lại trong tháng 12 và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đang chờ các địa phương đăng cai lên phương án thực hiện để có quyết định cuối cùng.
Dự kiến vòng 2 Giải VĐQG sẽ trở lại vào tháng 12.
Dự kiến vòng 2 Giải VĐQG sẽ trở lại vào tháng 12.

Trao đổi vào ngày 15-10, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam Lê Trí Trường xác nhận: “Chúng tôi đã nhận được công văn của Tổng cục TDTT hướng dẫn về tổ chức thí điểm các giải thể thao trong giai đoạn bình thường mới. Trong đó, Tổng cục hướng dẫn cách tổ chức bằng hình thức khép kín với các địa phương đăng cai. Liên đoàn sẽ tổ chức vòng 2 giải vô địch quốc gia 2021 trong tháng 12 tuy nhiên hiện đang chờ các địa phương là Quảng Nam và Đắk Nông xây dựng phương án, cách thức tổ chức. Khi địa phương xong bước này và thông báo tới Liên đoàn, chúng tôi sẽ gởi văn bản chính thức về cách tổ chức giải”. 

Vòng 2 giải vô địch quốc gia 2021 vẫn tổ chức tại 2 địa điểm chứ không diễn ra tại một nơi như nhiều đồn đoán. Đối với vòng chung kết hạng A, sau khi Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam hoãn tổ chức ở thời điểm tháng 10 như lịch ban đầu thì hiện tại chủ nhà của giải là Vĩnh Phúc đề xuất phương án thời điểm tranh tài sẽ có thể ở tháng 11 hoặc 12. 

Khi đặt câu hỏi các giải bóng chuyền sẽ diễn ra không có khán giả hay có khán giả do việc đảm bảo an toàn trước dịch bệnh Covid-19 vẫn cần thiết, ông Trường cho hay “việc có khán giả hay không khán giả sẽ tùy thuộc theo kịch bản được xây dựng tổ chức giải đấu tại địa phương sở tại. Chúng tôi sẽ thực hiện phương án của ban tổ chức địa phương để có sự đảm bảo an toàn về y tế tốt nhất. Phương thức tổ chức vẫn là khép kín theo quy định”. Nhiều khả năng, các địa phương đăng cai sẽ có quy định về việc khán giả đã được tiêm đủ vaccine và kiểm tra Covid-19 nhanh âm tính mới được vào sân xem thi đấu.

Bóng chuyền sẽ trở lại tháng 12 nhưng không đón khán giả? ảnh 1 Màn so tài giữa S.Khánh Hoà và Biên Phòng.
Các giải đấu đã có thêm một yêu cầu về việc tiêm vaccine phòng Covid-19 đối với HLV, VĐV tham dự. Đại diện Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam khẳng định đã ghi nhận và kiểm tra sự chuẩn bị của các đội và hiện hầu hết được tiêm vaccine từ 1 mũi tới 2 mũi. 

Theo lịch hiện tại, vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia diễn ra từ 14 tới 18-12 và vòng chung kết sẽ tổ chức từ ngày 22 tới 25-12. Giải vô địch quốc gia 2021 gồm 10 đội nữ: Bộ tư lệnh Thông tin, VTV Bình điền Long An, Kinh Bắc Bắc Ninh, Than Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Thái Bình, Ninh Bình, Đắk Lắk, Ngân hàng Công thương và 10 đội nam: Tràng an Ninh Bình, Thể Công, TPHCM, Long An, VLXD Bình Dương, Sanest Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Biên phòng, Hà Nội, Bến Tre. Khép lại vòng 1 hồi tháng 4, 2 đội nữ VTV Bình điền Long An và nam Sanest Khánh Hòa đã vượt lên thi đấu xuất sắc để đoạt cúp Hùng Vương 2021 tại Phú Thọ.

Tin cùng chuyên mục