Bóng chuyền nữ: Vượt qua Brazil, Mỹ giành tấm HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử

Trong trận chung kết bóng chuyền nữ diễn ra ngày 8-8, Mỹ chính là đội thi đấu bản lĩnh hơn với sự quyết liệt trong tấn công. Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, những cô gái xứ sở cờ hoa đã giành chiến thắng ở cả 3 séc đấu, qua đó lần đầu tiên giành HCV Olympic.

Đổi tuyển bóng chuyền nữ Mỹ đã có một mùa giải rất thành công ở Nhật Bản. Ảnh: GETTY IMAGES
Đổi tuyển bóng chuyền nữ Mỹ đã có một mùa giải rất thành công ở Nhật Bản. Ảnh: GETTY IMAGES

Phải nói đội tuyển bóng chuyền nữ Mỹ và Brazil là 2 đối thủ đầy duyên nợ của nhau. Kể từ năm 2010, Brazil và Mỹ đã chạm trán tổng cộng 16 lần ở các đấu trường. Đáng tiếc, các cô gái xứ Samba hoàn toàn lép vế với vỏn vẹn 5 chiến thắng, bên cạnh 11 thất bại. Gần đây nhất ở Nations League hồi tháng 6-2021, Mỹ thắng Brazil cả 2 trận đối đầu với cùng tỷ số 3-1 và trở thành nhà vô địch trên đất Italia.

Ở đấu trường Olympic, Brazil đã từng lên ngôi vô địch vào các năm 2008 và 2012, còn các cô gái xứ sở cờ hoa vẫn chưa từng giành HCV Thế vận hội. Thế nên, trận chung kết tại Olympic Tokyo 2020 giữa Mỹ và Brazil thu hút nhiều sự quan tâm từ giới mộ điệu.

Có lẽ sự thiếu vắng của tay đập chủ lực Tandara Caixeta do bị nghi ngờ liên quan đến doping đã khiến tuyển Brazil có khởi đầu không mấy thuận lợi trong séc 1. Các tay đập của Mỹ nhanh chóng giúp đội tạo khoảng cách với đối thủ (tỷ số 6-1). Nhưng ngay sau đó, các cô gái xứ Samba đã nhanh chóng bắt nhịp trận đấu và liên tục ghi điểm để rút ngắn cách biệt xuống còn 14-15. Sau vài phút hội ý, tuyển Mỹ đã lấy lại tinh thần để tiếp tục duy trì lợi thế dẫn trước và giành chiến thắng 25-21 ở séc đầu tiên.

Bóng chuyền nữ: Vượt qua Brazil, Mỹ giành tấm HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử ảnh 1 Tuyển thủ mang áo số 11  Andrea Drews của Mỹ có màn thể hiện xuất sắc ở trận chung kết
Trong séc đấu thứ 2 và thứ 3, Brazil là đội chiếm ưu thế dẫn trước. Thế nhưng đối mặt với những cú đánh chắc tay từ Andrea Drews hay Jordan Larson (Mỹ) đã gây nhiều khó khăn cho hàng thủ của Brazil. Trước một Fernanda Rodrigues của đội đối thủ bắt bước một không tốt, các tuyển thủ Mỹ đã tận dụng cơ hội này để ghi điểm. Với sự nỗ lực ghi điểm của nữ tuyển thủ mang áo số 10 Gabi, Brazil vùng lên mạnh mẽ níu kéo hy vọng giành một chiến thắng. Tuy nhiên, đội tuyển Mỹ đã triển khai các mũi tấn công đa dạng và sở hữu hàng phòng ngự trên lưới chắc chắn, dập tắt đi cơ hội lội ngược dòng của các cô gái áo vàng. Cuối cùng, Jordan Larson đã có cú đập ghi điểm quyết định trong séc 3, khép lại trận chung kết với chiến thắng 3-0 nghiêng về đội tuyển Mỹ (tỷ số: 25-21, 25-20, 25-14).

Đội tuyển bóng chuyền nữ Mỹ xuất sắc giành tấm HCV Olympic Tokyo 2020. Đây chính là tấm huy chương đầy ý nghĩa và xúc động sau 3 lần chỉ giành HCB tại đấu trường Thế vận hội.

Tin cùng chuyên mục