Bóng chuyền nữ Trung Quốc quyết tâm bảo vệ ngôi hậu

Ngay khi đặt chân đến sân bay quốc tế Narita (Nhật Bản), huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc, Lang Ping đã không giấu nỗi niềm phấn khởi và đầy mong chờ vào hành trình bảo vệ tấm HCV Olympic của các học trò.

Các thành viên của đội bóng chuyền nữ Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm trước khi sang Nhật thi đấu
Các thành viên của đội bóng chuyền nữ Trung Quốc chụp ảnh lưu niệm trước khi sang Nhật thi đấu

Ngày 19-7, đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc đã sang Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo. Đội bóng thuộc nhóm VĐV thứ 3 của đoàn thể thao Trung Quốc đến Nhật Bản tham dự kỳ thế vận hội đã bị hoãn sau 1 năm. Chia sẻ với báo giới, HLV Lang Ping bày tỏ: “Sau 5 năm chờ đợi, cuối cùng thì Olympic Tokyo cũng đã được tổ chức. Quả thực 5 năm là thời gian khá dài để chờ đợi một sự kiện, nhưng nó cũng giúp đội bóng của tôi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn cũng như kế hoạch tập luyện. Tôi rất mong chờ vào màn thể hiện của các học trò trong những trận đấu sắp tới. Hy vọng chúng tôi sẽ bảo vệ thành công HCV Olympic, mang vinh quang về cho đất nước”.

"Olympic khác với các giải đấu khác, mọi trận đấu ở đây đều khá khó khăn và chúng tôi không được đánh giá thấp bất cứ đối thủ nào. Nhưng tôi tin với sự chuẩn bị trong suốt thời gian qua, các VĐV sẽ đạt được phong độ thi đấu tốt nhất. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được những mục tiêu đã đề ra”, vị HLV này nói thêm.

Theo kế hoạch ban đầu, đội bóng sẽ sang Nhật vào ngày 15-7. Nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 khiến sân tập bị hạn chế nên đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc đã ở lại quê nhà tập luyện thêm. Phải đến ngày 19-7, đoàn quân của HLV Lang Ping mới sang Nhật và chuẩn bị thi đấu thay vì tham gia giao hữu trước như các đội bóng khác. Theo đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc sẽ nằm ở bảng B cùng với: Mỹ, Ý, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Argentina.

Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Zhu Ting và VĐV Taekwondo Zhao Shuai sẽ là 2 VĐV cầm cờ cho đoàn thể thao Trung Quốc tại lễ khai mạc Olympic Tokyo diễn ra vào ngày 23-7 sắp tới.

Tin cùng chuyên mục