Bóng chuyền nữ: Trung Quốc nhận thêm thất bại cay đắng

Tưởng chừng sau màn chào sân không thành công, đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc sẽ mau chóng lấy lại phong độ. Thế nhưng, đoàn quân của huấn luyện viên Lang Ping lại tiếp tục gây thất vọng khi để thua đội tuyển Mỹ với tỷ số 0-3 trong ngày thi đấu 27-7.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc nhận trận thua thứ 2 tại Olympic Tokyo 2020
Đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc nhận trận thua thứ 2 tại Olympic Tokyo 2020

Sau trận thua đầu tiên trước đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ, đội tuyển Trung Quốc bắt đầu thi đấu chủ động hơn trong trận thứ 2 ra quân. Đối thủ của thầy trò Lang Ping chính là tuyển Mỹ, đội bóng vừa giành ngôi vô địch tại Volleyball Nations League 2021.

Tay đập Jordan Thompson của đội tuyển Mỹ đã có màn thể hiện đẳng cấp khi ghi tới 34 điểm trước hàng chắn kinh nghiệm của đội đương kim HCV Olympic. Phải nói, hàng thủ phía Trung Quốc khá vất vả chống đỡ những pha đập bóng từ đối thủ. Các học trò của HLV Lang Ping thiếu sự ổn định khi xử lý những đường bóng then chốt. Tưởng chừng sự trở lại của đội trưởng Zhu Ting sau chấn thương cổ tay sẽ giúp đội lật ngược tình thế, nhưng trước một Thompson quá xuất sắc đã khiến Trung Quốc nhận thất bại 0-3 (27-29, 22-25, 21-25) trước đội tuyển Mỹ.

Sau trận đấu, HLV Lang Ping đã có những chia sẻ: “Chúng tôi cần chơi tự tin hơn nữa trong các trận đấu sau. HCV ở Olympic Rio là niềm tự hào của chúng tôi, nhưng chúng tôi không được ngủ quên trên chiến thắng. 5 năm đã có quá nhiều sự thay đổi, các đội bóng thi đấu xuất sắc hơn. Hành trình ở Olympic Tokyo thậm chí còn khó hơn cả Rio, nên các học trò của tôi cần phải nỗ lực hơn nữa trong các trận đấu tiếp theo.”

Cùng ngày thi đấu 27-7, đội tuyển của nước chủ nhà Nhật Bản đã có cuộc đối đầu với những cô gái Serbia, đối thủ được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho tấm HCV Olympic Tokyo 2020. Trước lợi thế sân nhà, các cô gái Nhật Bản chủ động nhập cuộc một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, trước một Serbia đã được tăng cường những VĐV kỳ cựu và chất lượng, đoàn quân của HLV Kumi Nakada không thể phát huy hiệu quả, đành nhận thất bại với tỷ số 0-3 (23-25, 16-25, 24-26).

Vào ngày 29-7 tới đây, Trung Quốc sẽ đối đầu với các cô gái Nga (ROC), còn đội tuyển bóng chuyền nữ Mỹ sẽ chạm trán với Thổ Nhĩ Kỳ. Trong khi đó, Serbia sẽ gặp đối thủ Kenya và đội tuyển tuyển nữ Nhật Bản đối đầu cùng đội tuyển Brazil.

Tin cùng chuyên mục