Bóng chuyền nữ: Trung Quốc bất ngờ 'ngã ngựa' ở trận ra quân

Có lẽ phải chịu áp lực quá lớn trong hành trình bảo vệ “ngôi hậu” Olympic, mà đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc bất ngờ “ngã ngựa” trước Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 0-3 ngay trong trận ra quân.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc đã có màn chào sân không thành công
Đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc đã có màn chào sân không thành công

Trong ngày 25-7, các trận đấu ở nội dung bóng chuyền nữ Olympic bắt đầu diễn ra. Giới mộ điệu trông chờ vào cuộc tranh tài giữa đội tuyển Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Dù được đánh giá cao đội hình ở Thế vận hội lần này, thế nhưng cả Zhu Ting hay Zhang Changning không thể hiện được quá nhiều trước hàng thủ chắc chắn của đoàn quân do huấn luyện viên Giovanni Guidetti dẫn dắt. Các cô gái Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chóng giành thế chủ động và liên tục dẫn điểm trước đối thủ Trung Quốc.

Trong trận ra quân hôm nay, các học trò của HLV Lang Ping ở thế bị động và liên tục để mất điểm. Ở hiệp 2, HLV Lang Ping quyết định để Li Yingying vào sân thay cho đội trưởng Zhu Ting nhưng vẫn không thể đảo ngược tình thế trận đấu. Như vậy, để thua Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 0-3 (21-25, 14-25, 14-25), đội tuyển nữ Trung Quốc đã bỏ lỡ một khởi đầu thuận lợi.

Phải nói tuyển Thổ Nhĩ Kỳ cũng được đánh giá là một đội bóng mạnh của bóng chuyền nữ thế giới. Trong quá khứ, vị HLV Guidetti của Thổ Nhĩ Kỳ từng dẫn dắt đội tuyển Hà Lan đánh bại đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc trong trận đấu mở màn tại Olympic Rio. Ở cuộc chạm trán vào ngày 2-6 trong khuôn khổ Volleyball Nations League 2021 vừa qua, đội nữ Trung Quốc cũng nhận thất bại 0-3 (15-25, 23-25, 21-25) trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Để hoàn thành mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV đã giành được ở Olympic Rio vào 5 năm trước, đoàn quân của HLV Lang Ping cần phải nỗ lực hơn nữa trong các trận đấu tiếp theo. Trong trận tới, Trung Quốc sẽ gặp đối thủ rất mạnh khác là Mỹ, trong khi đó Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chạm trán đối thủ ứng viên vô địch Italia.

Tin cùng chuyên mục