Bóng chuyền Ninh Bình tập huấn Thái Lan và mục tiêu khiêm tốn Đại hội thể thao toàn quốc

Các đội bóng chuyền nam, nữ của Ninh Bình đã có mặt tại Thái Lan tập huấn nhằm hướng tới thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022.

Ninh Bình (áo trắng) không muốn một lần nữa thất bại ở chung kết Đại hội thể thao toàn quốc. Ảnh: V.D
Ninh Bình (áo trắng) không muốn một lần nữa thất bại ở chung kết Đại hội thể thao toàn quốc. Ảnh: V.D

Phó Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Ninh Bình, ông Vũ Hồng Minh đã cho biết mục tiêu đề ra của thể thao Ninh Bình đối với các đội bóng chuyền nam nữ của tỉnh khi thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc năm nay là phấn đấu có huy chương.

Để chuẩn bị chuyên môn tốt nhất, 2 đội bóng chuyền nam, nữ Ninh Bình đã được tới Thái Lan tập huấn và đây là một trong những số ít đội bóng ra nước ngoài rèn chuyên môn để chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Cả 2 đội sẽ tập huấn trong nửa tháng, dự kiến trở về Việt Nam ngày 24-11 sau đó sẽ di chuyển tới Quảng Ninh để chuẩn bị cho thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022.

Ở mùa giải năm nay, đội bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình đã giành chức vô địch quốc gia. Lực lượng nòng cốt của đội bóng này sẽ đại diện cho bóng chuyền nam tỉnh Ninh Bình thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Trong các cầu thủ góp mặt, đội nam Ninh Bình có chủ công số 1, xuất sắc nhất giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021, 2022 là Nguyễn Văn Quốc Duy. Quốc Duy vừa thi đấu chung kết hạng A toàn quốc 2022 với đội chủ quản Trà Vinh nhưng không thành công, thua tại chung kết.

Theo đăng ký sơ bộ, bóng chuyền nam Ninh Bình có các cầu thủ Giang Văn Đức, Nguyễn Huỳnh Anh Phi, Nguyễn Thanh Tùng, Lâm Văn Sanh, Trần Anh Tú, Nguyễn Văn Quốc Duy, Vũ Quang Khơi, Đỗ Thái Sơn, Nguyễn Trường Giang, Cù Văn Hòa, Nguyễn Văn Thái, Lê Thanh Giang, Trần Đình Dũng, Trịnh Duy Phúc, Trương Chí Hiếu, Phạm Văn Huynh. Bốn năm trước, đội nam Ninh Bình đã lọt vào chung kết Đại hội thể thao toàn quốc lần 8-2018 tuy nhiên để thua 1-3 trước đội bóng chuyền nam Khánh Hòa và nhận HCB.

Trong khi đó, đội nữ Doveco Ninh Bình là nòng cốt đội nữ Ninh Bình sẽ dự Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Đây là lần đầu tiên, tỉnh Ninh Bình đăng ký đội bóng chuyền nữ thi đấu Đại hội. Cựu HLV đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia đồng thời là HLV của bóng chuyền nữ Ninh Bình đã đăng ký các cầu thủ chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 gồm Yến Nhi, Ngọc Thư, Thanh Diệu, Bé Ngọc, Hoài Mi, Thanh Thúy, Mỹ Hằng, Bích Tuyền, Thanh Tuyền, Huyền Trang, Nguyễn Thị Trinh, Đinh Thị Thúy, Lưu Thị Huệ, Thu Hà.

Ông Minh cũng trao đổi thêm, “các cầu thủ góp mặt Đại hội thể thao toàn quốc của bóng chuyền Ninh Bình đều được tập luyện chuyên môn tối đa và sẽ thi đấu tốt nhất về chuyên môn, vì màu cờ sắc áo”.

Tin cùng chuyên mục