Bóng chuyền nam: Vượt qua cựu vương Brazil, Argentina giành HCĐ Olympic thứ 2

Sau 5 séc đấu kịch tính diễn ra vào ngày 7-8, đội tuyển bóng chuyền nam Argentina chính thức vượt mặt ứng cử viên sáng giá Brazil để giành tấm HCĐ tại Olympic Tokyo 2020.

Argentina đoạt tấm HCĐ môn bóng chuyền nam Olympic Tokyo 2020. Ảnh: REUTERS
Argentina đoạt tấm HCĐ môn bóng chuyền nam Olympic Tokyo 2020. Ảnh: REUTERS

Sau khi trở thành cựu vương Olympic, các cầu thủ bóng chuyền nam Brazil đang muốn an ủi bằng một chiến thắng. Trong khi đó, Argentina là một trong những cái tên không được đánh giá cao ở đấu trường Thế vận hội năm nay nên việc họ có mặt trong trận tranh HCĐ đã là một chiến tích nằm ngoài mong đợi.

Đây không phải lần đầu tiên Argentina và Brazil đối đầu ở Olympic Tokyo 2020. Trước đó ở vòng bảng, 2 đội đã có cuộc chạm trán kịch tính và các chàng trai Brazil đã giành chiến thắng sau 5 séc đấu. Thời điểm đó, Argentina đã rất tiếc nuối khi họ dẫn trước 2 séc đầu tiên, nhưng Brazil có cuộc lội ngược dòng ấn tượng và giành chiến thắng sau cùng.

Cả Brazil và Argentina so kè từng điểm ở ngay những phút đầu của trận tranh HCĐ. Với những pha tấn công đầy uy lực của Facundo Conte đã giúp Argentina tạo ra khoảng cách với các cầu thủ xứ Samba và giành chiến thắng ở séc 1 (25-23). Nhưng niềm vui của đội bóng áo trắng chưa được bao lâu, Brazil bắt đầu lấy lại phong độ cũng như hạn chế những pha phát bóng hỏng để giành chiến thắng trong séc thứ 2 và thứ 3 với tỷ số là 25-20. Trong trận này, tuyển Argentina chơi tốt ở những pha bám chắn nhưng họ lại liên tục phát bóng hỏng, bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm đáng tiếc.

Bóng chuyền nam: Vượt qua cựu vương Brazil, Argentina giành HCĐ Olympic thứ 2 ảnh 1 Đội tuyển Brazil (áo vàng) thi đấu đuối sức trong 2 séc cuối ở trận tranh HCĐ Olympic. Ảnh: REUTERS
Trong séc 4, các chàng trai Brazil thi đấu khá rời rạc, khiến đối thủ tạo khoảng cách khá xa 9-16. Kết thúc, Argentina đưa trận đấu về thế cân bằng sau chiến thắng ở séc 4 và 2 đội bước vào phân tranh trong séc cuối. Ở séc 5 quyết định, tuyển Brazil thi đấu khá đuối sức, tạo điều kiện cho các chàng trai Argentina dẫn trước. Mặc dù các chàng trai xứ Samba kiên trì bám đuổi để cân bằng tỷ số 12-12, nhưng vẫn không kịp ngăn cản Argentina ghi được 15 điểm trước.

Thắng 3-2 chung cuộc (tỷ số các séc: 25-23, 20-25, 20-25, 25-17,15-13), Argentina trở thành chủ nhân của tấm HCĐ bóng chuyền nam Olympic Tokyo 2020. Đây cũng là huy chương thứ 2 của bóng chuyền nam Argentina tại đấu trường Thế vận hội, sau thành tích HCĐ tại Olympic Seoul 1988.

Tin cùng chuyên mục