Bóng chuyền nam Việt Nam quyết thắng Thái Lan

Trận đấu quyết định của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tại SEA Games 31 đang được tất cả khán giả nhà chờ đợi bởi đối thủ của chúng ta là Thái Lan đang có tinh thần lên rất cao.

Hàng chắn đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam (áo đỏ) đã chuẩn bị những phương án nhằm khắc chế các chủ công của Thái Lan tại bán kết. Ảnh: VŨ MIỀN
Hàng chắn đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam (áo đỏ) đã chuẩn bị những phương án nhằm khắc chế các chủ công của Thái Lan tại bán kết. Ảnh: VŨ MIỀN

Bán kết của nội dung bóng chuyền nam trong nhà thi đấu chiều 20-5 sẽ là cơ hội cuối để 4 đội tuyển Indonesia, Campuchia, Thái Lan và Việt Nam (chủ nhà) tranh vé vào chung kết.

Chủ nhà Việt Nam đã và đang có sự chuẩn bị chuyên môn tốt nhất để tìm cơ hội lọt vào chung kết SEA Games 31 trên sân nhà.

Ban huấn luyện đội tuyển nam Việt Nam cho biết, tinh thần cầu thủ đang rất tốt, sẵn sàng chơi hết mình trước Thái Lan để giành một chiến thắng trước khán giả nhà. Các tay đập quan trọng của đội tuyển như Quản Trọng Nghĩa, Từ Thanh Thuận, Nguyễn Đình Nhu, Vũ Ngọc Hoàng, Dương Văn Tiên cùng đội trưởng, cây chuyền 2 Giang Văn Đức có sự tự tin cao trước trận đấu. Trong các trận đã thi đấu, chủ công Từ Thanh Thuận là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất cho đội tuyển nam Việt Nam.

Với Thái Lan, những gương mặt quan trọng nhất của HLV Monchai Supajirakul như Anut Promchan, Amorntep Konhan, Napadet Bhinijdee, Kissada Nilsawai... đều là những muic tấn công rất nguy hiểm. Trong số này, Kissada Nilsawai là tay đập hiệu quả nhất luôn có những pha tấn công tầm cao do sở hữu chiều cao 2m02 và sức bật đà tấn công lên tới 3m50. Trong các trận ở vòng bảng, cầu thủ này là người ghi điểm nhiều nhất cho đội nam Thái Lan.

SEA Games 30-2019, đội nam Thái Lan giành HCĐ còn trước đó ở SEA Games 2017, đội bóng này đã vô địch khi thắng Indonesia tại chung kết.

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam có huy chương gần nhất là tấm HCĐ tại SEA Games 2017 ở Malaysia. Giải năm đó, chúng ta thua Thái Lan 2-3 ở bán kết.

Lần gần nhất đội tuyển bóng chuyền nam lọt vào chung kết tại SEA Games là giải đấu SEA Games 2015 ở Singapore. Năm đó, Việt Nam gặp Thái Lan ở trận đấu cuối cùng nhưng thua đáng tiếc 0-3 nên nhận HCB.

Trận bán kết SEA Games 31 giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 17 giờ chiều 20-5 tại nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh). Trận bán kết còn lại thi đấu giữa Indonesia với Campuchia.

Tin cùng chuyên mục