Bóng chuyền nam Long An “cầu cứu” HLV Bùi Quang Ngọc

HLV giàu cá tính Bùi Quang Ngọc đã cập bến đội nam Long An với kỳ vọng tạo được dấu ấn cho phần còn lại của mùa giải 2017.

HLV Bùi Quang Ngọc là HLV đội nam Long An vào lúc này. Ảnh: HÀ QUỐC
HLV Bùi Quang Ngọc là HLV đội nam Long An vào lúc này. Ảnh: HÀ QUỐC
Theo tìm hiểu, HLV Bùi Quang Ngọc đã được Trung tâm HLTDTT Long An mời về làm việc và chính thức đảm nhiệm vai trò HLV trưởng thay ông Lê Quang Trung. Ông Ngọc đã bắt tay vào huấn luyện đội nam Long An được một thời gian và nhiều người kỳ vọng HLV này sẽ vực lại danh tiếng cho đội bóng.
Sau khi mất những cầu thủ hay nhất cũng như gặp khó về kinh phí, đội bóng chuyền nam Long An đã vuột vị thế luôn là CLB khiến các đối thủ phải dè chừng trong 5 năm trở lại đây.
Với sự có mặt của HLV Bùi Quang Ngọc, đội nam Long An đã thay đổi nhân sự rất đáng kể. Trước đó, họ đã không còn sở hữu chủ công Lê Quang Khánh sau khi tay đập này chuyển về đội nam TPHCM. Kết thúc vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2017, đội nam Long An không thuộc nhóm dẫn đầu.
Ông Bùi Quang Ngọc đến với bóng chuyền nam Long An là điều gây bất ngờ. HLV cựu trào này trước đây từng huấn luyện CLB Thể Công và nhiều thành lần VĐQG.
Ai cũng biết ông Bùi Quang Ngọc là 1 trong những người đầu tiên hòa nhập rất nhanh với... bóng chuyền thị trường. Ông Ngọc từng làm HLV trưởng đội nam Tập đoàn Dầu khí QG (cũ) rồi nam Đức Long Gia Lai (cũ). Hai đội bóng này đã giải thể. Với nam Đức Long Gia Lai, ông Ngọc có chức VĐQG năm 2013 và á quân năm 2014. Giai đoạn trên ở đội bóng, ông Ngọc có nhiều cầu thủ tốt nhất như Nguyễn Hữu Hà, Nguyễn Văn Hạnh, Lê Thành Hạc...
Đội nam Long An sẽ có màn trình làng HLV Bùi Quang Ngọc ở vai trò HLV trưởng tại giải chính thức đầu tiên là Cúp bóng chuyền quốc tế Vĩnh Long 2017. Sau giải, ông Ngọc và đội bóng còn chuẩn bị vòng 2 giải VĐQG 2017. Cúp quốc tế ở Vĩnh Long diễn ra từ ngày 11 tới 16-9. Giải nam có các CLB Long An, TPHCM, Campuchia, VLXD Bình Dương còn giải nữ có VTV Bình điền Long An, Vĩnh Long, Hóa chất Đức Giang Hà Nội, TPHCM.

Tin cùng chuyên mục