Bóng chuyền nam Hà Tĩnh sẽ thuê ngoại binh

Đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh đang trong kế hoạch tìm thuê ngoại binh bổ sung chất lượng tấn công ở đội hình của mình chuẩn bị thi đấu giải vô địch quốc gia 2022.

Đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh sẽ gia cố đội hình với ngoại binh chất lượng. Ảnh: T.D
Đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh sẽ gia cố đội hình với ngoại binh chất lượng. Ảnh: T.D

Trao đổi ngày 11-6, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Hà Tĩnh – ông Võ Hồng Sơn bày tỏ “đội bóng chuyền Hà Tĩnh đang có sự chuẩn bị tốt nhất với những con người hiện có. Chúng tôi cũng xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan quản lý cấp trên để tìm thuê cầu thủ ngoại bổ sung chất lượng thêm vào đội hình thi đấu giải vô địch quốc gia 2022”.

Hiện tại, bóng chuyền Hà Tĩnh đang có 2 chủ công rất được chú ý là Trần Đức Hạnh và Lê Văn Thành. Cả 2 từng tham gia đợt tập huấn của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 31 tuy nhiên đã không nằm trong danh sách cuối cùng đăng kí chính thức thi đấu, được trở về địa phương.  Qua tìm hiểu, bóng chuyền nam Hà Tĩnh đang tìm thuê những cầu thủ phù hợp chuyên môn có thể từ Thái Lan hoặc Campuchia. “HLV trưởng sẽ là người có thẩm định chuyên môn tốt nhất để đề xuất thuê VĐV sao cho phù hợp với ý đồ chiến thuật của mình”, ông Sơn chia sẻ thêm.

Thời gian qua, bóng chuyền nam Hà Tĩnh chuẩn bị chuyên môn khá tích cực khi tân HLV trưởng Thái Quang Lai đã để cầu thủ của mình thi đấu giải bóng chuyền các đội mạnh phía Nam (lượt đấu chung kết cuối tại Vĩnh Long) và lọt vào chung kết, thua đội nam TPHCM. Hiện tại, đội bóng này đã có mặt tại Ninh Bình để thi đấu cúp Bình Điền – Hoa Lư 2022 từ ngày 14 tới 18-6 tại nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình.

Năm 2021, bóng chuyền Hà Tĩnh bất ngờ vượt qua nhiều đội bóng mạnh để lọt vào bán kết giải vô địch quốc gia và kết thúc ở hạng 4 chung cuộc cũng như có hạng tư tại Cúp Hùng Vương 2021. Tại giải vô địch quốc gia 2022, nam Hà Tĩnh nằm ở bảng đấu gồm Tràng An Ninh Bình, Hà Nội, VLXD Bình Dương, Bến Tre và XSKT Vĩnh Long.

Tin cùng chuyên mục