Bóng chuyền nam: Hạ gục Brazil, ROC thẳng tiến vào chung kết

Bất ngờ đã xảy ra trong trận bán kết 1 diễn ra vào ngày 5-8, đội tuyển bóng chuyền nam Ủy ban Olympic Nga (ROC) đã chính thức biến đối thủ Brazil thành cựu vương, để giành vé thẳng tiến vào chung kết Olympic.

Đội tuyển bóng chuyền nam ROC (đồng phục đỏ) xuất sắc đánh bại Brazil để giành vé vào chung kết Olympic. Ảnh: REUTERS
Đội tuyển bóng chuyền nam ROC (đồng phục đỏ) xuất sắc đánh bại Brazil để giành vé vào chung kết Olympic. Ảnh: REUTERS

Trận bán kết 1 là cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch Brazil và đội tuyển ROC. Đây có thể được xem là trận chung kết sớm của giải đấu khi cả ROC và Brazil đều là những ứng viên sáng giá nhất cho tấm HCV tại kỳ Thế vận hội lần này. Trước một đương kim vô địch Olympic Rio 2016 – Brazil được đánh giá cao hơn về phong độ và thực lực, nhưng các chàng trai của xứ sở Bạch Dương vẫn không hề nao núng. Còn nhớ trong cuộc chạm trán tại vòng bảng, ROC đã giành chiến thắng 3-0 trước Brazil khi có một trận đấu áp đảo hoàn toàn từ công tới thủ. 

Bước vào trận bán kết, các chàng trai Brazil nhanh chóng áp đảo đối thủ với chiến thắng 25-18 ở séc đầu tiên. Tuy nhiên niềm vui chưa được bao lâu, cả Maxim Mikhaylov hay Egor Kliuka của ROC bắt đầu có màn thể hiện đẳng cấp, giúp đội giành chiến thắng trong 3 séc tiếp theo.

Bóng chuyền nam: Hạ gục Brazil, ROC thẳng tiến vào chung kết ảnh 1 Maxim Mikhaylov ghi 22 điểm cho đội tuyển Ủy ban Olympic Nga (ROC) trong trận bán kết. Ảnh: REUTERS

Kịch tính nhất phải kể đến màn lội ngược dòng ngoạn mục của ROC tại séc đấu thứ 3. Tưởng chừng Brazil sẽ giành chiến thắng trong séc đấu này khi dẫn trước 23-19, nhưng các chàng trai Nga với tinh thần giữ vững đã lật ngược tình thế ghi liên tiếp 5 điểm và giành chiến thắng 26-24 trước đối thủ. Sau bước ngoặt này, tinh thần thi đấu của tuyển Brazil đi xuống thấy rõ, hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm.

Đội tuyển ROC giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 (18-25, 25-21, 26-24, 25-23), qua đó biến Brazil trở thành cựu vương bóng chuyền nam Olympic. Trong trận đấu này, Maxim Mikhaylov đã có thể màn thể hiện xuất sắc khi ghi tới 22 điểm, trong khi Egor Kliuka cũng ghi được số điểm ấn tượng là 15 cho đội tuyển Ủy ban Olympic Nga.

Tin cùng chuyên mục