Bóng chuyền Campuchia thuê chuyên gia Cuba

Liên đoàn bóng chuyền Campuchia đã thuê các chuyên gia của Cuba nhằm chuẩn bị chuyên môn tốt nhất cho các đội bóng chuyền quốc gia này hướng tới SEA Games 32-2023.

Chuyên gia bóng chuyền Cuba đã có mặt tại Campuchia để làm việc. Ảnh: CAMSOC
Chuyên gia bóng chuyền Cuba đã có mặt tại Campuchia để làm việc. Ảnh: CAMSOC

Trong ngày 29-8, HLV Karell Pena Ventoza (bóng chuyền bãi biển), Berto Friol Barrios (bóng chuyền trong nhà) cùng các chuyên viên kỹ thuật Leonid Abum Castillo và Natyelis Riol Cardenas đã có mặt tại Campuchia làm việc với lãnh đạo Liên đoàn bóng chuyền quốc gia này.

Bóng chuyền Campuchia đang đặt quyết tâm rất cao vào việc giành huy chương đối với bóng chuyền trong nhà và bóng chuyền bãi biển tại SEA Games 32-2023 khi thi đấu trên sân nhà nên việc thuê chuyên gia người Cuba không ngoài mục đích trên. Theo chương trình làm việc, Liên đoàn bóng chuyền Campuchia sẽ dành khoảng 2-3 tháng để các HLV tới từ Cuba làm việc sau đó đánh giá kết quả rồi mới quyết định ký hợp đồng lâu dài hay không.

Hiện tại, HLV trưởng đội bóng chuyền nam trong nhà của Campuchia là chuyên gia người Trung Quốc Jun Li. Liên đoàn bóng chuyền Campuchia vẫn đảm bảo vị trí huấn luyện của chuyên gia này, khi các chuyên gia của Cuba tới làm việc, họ sẽ thực hiện thêm các công tác phụ trợ giúp HLV trưởng và đội bóng có những sự chuẩn bị chuyên môn tốt nhất.

Bóng chuyền nam Campuchia đã gây bất ngờ tại SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam qua việc thắng Thái Lan 3-2 tại trận tranh HCĐ và xếp hạng 3 chung cuộc. Ở bóng chuyền bãi biển, bóng chuyền Campuchia không ở nhóm giành được huy chương

Tin cùng chuyên mục