Bóng chuyền Bắc Ninh trở lại tập luyện

Sau khi tỉnh Bắc Ninh đã nới lỏng việc giãn cách về dịch bệnh Covid-19, đội bóng chuyền nữ Bắc Ninh đã không còn ở cảnh cấm trại như nhiều tháng qua.
CLB Kinh Bắc Bắc Ninh.
CLB Kinh Bắc Bắc Ninh.

HLV trưởng đội nữ bóng chuyền Bắc Ninh, ông Phạm Văn Long, cho biết: "Hiện tại đội bóng của chúng tôi vẫn đang tập luyện chuẩn bị chuyên môn cho giải vòng 2 vô địch quốc gia vào cuối năm. May mắn là việc giãn cách đã được nới lỏng nên VĐV được sinh hoạt bình thường trong việc đi lại sau giờ tập mà không bị cấm trại hoàn toàn như trước. Điều này mới được hơn 10 ngày nay. Tuy nhiên, yêu cầu trên hết vẫn là đảm bảo yêu cầu 5K về phòng chống Covid-19".

Điều này đồng nghĩa, cầu thủ đã được giảm bớt sự căng thẳng trong việc đi lại tuy nhiên đội bóng vẫn tập luyện nên không ai được về nhà để đảm bảo đủ quân số. 
Bóng chuyền Bắc Ninh là một trong những đội sớm kết thúc việc tập luyện cấm trại tại Trung tâm huấn luyện thể thao khi địa phương đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch và giảm thiểu được số ca nhiễm Covid-19. Hiện tại, nhiều đội bóng chuyền trong nước vẫn tập luyện nhưng được yêu cầu cấm trại tại nơi tập huấn để đảm bảo an toàn y tế.

Về sự chuẩn bị chuyên môn, ông Long cho biết đội Bắc Ninh vẫn giữ nguyên đội hình ở vòng 1 giải vô địch quốc gia năm nay mà không có sự bổ sung cầu thủ mới nào. "Ở tình hình chung, việc muốn có VĐV mới cũng rất khó vì lực lượng và con người của các đội đã ổn định. Chúng tôi vẫn sử dụng những cầu thủ đang có", ông Long chia sẻ.

Đồng thời, ông Long cho biết mình vẫn bảo lưu quan điểm là sẽ không sử dụng libero Bùi Vũ Thanh Tuyền ở vòng 2 năm nay. "Chúng tôi đã thông báo để em Tuyền tới thanh lý hợp đồng tuy nhiên có thể do đi lại khó khăn trong mùa dịch Covid-19 nên VĐV chưa có mặt để làm thủ tục. Hợp đồng của Tuyền với đội bóng còn tới tháng 12 năm nay", HLV Phạm Văn Long nói thêm. 

Ưu tiên trước mắt của đội Bắc Ninh là thi đấu ổn định và đạt điểm số tốt nhất ở vòng 2 giải vô địch quốc gia. Ngoài ra, đội bóng sẽ giữ chân chủ công Đinh Thị Thúy để tiếp tục thi đấu dài hạn. Tuyến trẻ của đội bóng đã và đang đào tạo được một số cầu thủ có chuyên môn tốt, khả năng tới đây ban huấn luyện sẽ đôn 2 cầu thủ lên tuyến 1 giúp tích lũy kinh nghiệm cùng các đàn chị.

Tin cùng chuyên mục