Bóng chày tạo dấu ấn trong làng thể thao Việt Nam

Trong nhiệm kỳ đầu hoạt động, Liên đoàn bóng chày và bóng mềm Việt Nam (VBSF) đã tổ chức giải đấu bóng chày cấp quốc gia đầu tiên, đánh dấu cột mốc lịch sử cho việc phát triển phong trào tập luyện, thi đấu bộ môn này ở Việt Nam theo hướng bài bản và chuyên nghiệp.

Các chày thủ Việt Nam tham dự giải đấu chuyên nghiệp cấp quốc gia lần đầu được tổ chức. Ảnh: NGUYỄN ANH
Các chày thủ Việt Nam tham dự giải đấu chuyên nghiệp cấp quốc gia lần đầu được tổ chức. Ảnh: NGUYỄN ANH

Ngày 28-7 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT TPHCM, giải Cúp các câu lạc bộ bóng chày toàn quốc 2022 do VBSF phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thao TPHCM, Hội bóng chày TPHCM đã chính thức khai mạc. Giải đấu diễn ra từ ngày 28 đến 31-7 và nằm trong hệ thống các giải thi đấu bóng chày và bóng mềm quốc gia do VBSF tổ chức thường niên. Đây cũng là năm đầu tiên giải chính thức được tổ chức sau khi VBSF được thành lập vào tháng 4-2021 và hoạt động trong nhiệm kỳ đầu 2021 – 2025.

Bóng chày tạo dấu ấn trong làng thể thao Việt Nam ảnh 1 8 CLB trên cả nước với tổng cộng 168 chày thủ đã tham dự giải Cúp các CLB bóng chày toàn quốc 2022. Ảnh: NGUYỄN ANH
Dù lần đầu được tổ chức, nhưng giải đã thu hút 168 VĐV của 8 CLB đến từ các thành phố lớn gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM tham gia tranh tài, đó là các đội: Hà Nội Archer A, Hà Nội Archer B, Ulis Devil Bats, Hà Nội Capital, TPHCM I, TPHCM II – Sài Gòn Storm, Đà Nẵng và Ho Chi Minh city Pioneers. 
Bóng chày tạo dấu ấn trong làng thể thao Việt Nam ảnh 2 Không chỉ riêng tuyển thủ trong nước, giải đấu còn mở rộng đối tượng tham dự là người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Ảnh: NGUYỄN ANH
Theo chia sẻ của ông Trần Đức Phấn (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Chủ tịch Liên đoàn bóng chày và bóng mềm Việt Nam), hơn 1 năm qua, do tình hình dịch bệnh Covid-19 và cả một số vấn đề thực tế khách quan khác, việc triển khai các giải đấu cho bộ môn đã bị ảnh hưởng. Tuy vậy, Liên đoàn với sự quyết tâm lớn đã vượt lên những khó khăn, tạo ra một sân chơi cho các chày thủ trên cơ sở phát triển môn thể thao Olympic này tại Việt Nam. Ngoài ra, giải đấu này cũng mang tính chất thử nghiệm cho công tác tổ chức, điều hành giải đấu bóng chày chuyên nghiệp tại Việt Nam.
Bóng chày tạo dấu ấn trong làng thể thao Việt Nam ảnh 3 Chủ tịch Liên đoàn bóng chày và bóng mềm Việt Nam Trần Đức Phấn (áo xanh) trao bằng lưu niệm cho các đơn vị tài trợ và tổ chức giải. Ảnh: NGUYỄN ANH
Đáng chú ý trong lễ khai mạc, một loạt sự kiện hợp tác quan trọng được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển cho bộ môn bóng chày ở Việt Nam trong thời gian sắp tới. Cụ thể, cựu ngôi sao bóng chày nổi tiếng Hàn Quốc Lee Man-soo, đại diện Quỹ Hulk Foudation (đơn vị tài trợ, hỗ trợ chuyên môn trọng tài cho giải) đã trao tặng số tiền 200 triệu đồng cho Liên đoàn bóng chày và bóng mềm Việt Nam. Ngoài ra, Hội bóng chày Nhật Bản - Việt Nam và Hội bóng chày Ủy ban Thể thao và Olympic Hàn Quốc tại Việt Nam... cũng đã tham gia tài trợ và hỗ trợ công tác chuyên môn, công tác tổ chức giải. 

Tin cùng chuyên mục