Bóng bàn Việt Nam vẫn chưa tìm được Chủ tịch Liên đoàn

Hiện tại, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam vẫn chưa có Chủ tịch. Sau gần 1 năm trống nhân sự ở vị tri cao nhất này thì nếu không có gì thay đổi, Chủ tịch mới của Liên đoàn bóng bàn Việt Nam sẽ được bầu và sớm ra mắt trong tháng 12 năm nay.
Ông Trần Gia Thái (Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam) trao giải cho các VĐV tại giải toàn quốc.
Ông Trần Gia Thái (Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam) trao giải cho các VĐV tại giải toàn quốc.

Tháng 1 năm nay, Chủ tịch khóa 6 (2018-2022) của Liên đoàn bóng bàn Việt Nam là nhà báo Trần Gia Thái đã trúng cử vị trí Chủ tịch Hội nhà văn Hà Nội nên xin rút không còn làm công việc liên quan quan tới Liên đoàn bóng bàn. Dù nguyện vọng của ông Trần Gia Thái sau đó là muốn xin xuống đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn, nhưng điều này bất thành. 

Từ đó tới nay, nhà báo Vũ Quang Vinh – Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Việt Nam của nhiệm kỳ 6 là người được giao chịu trách nhiệm đứng đầu Liên đoàn. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, ông Vinh cũng bầy tỏ nguyện vọng sẽ rút khỏi công việc ở Liên đoàn bóng bàn Việt Nam vì quá nhiều công việc cũng như ông vẫn giữ vai trò quản lý ở nhiều liên đoàn, hiệp hội khác. Hiện tại, ông Vinh là Chủ tịch Liên đoàn bóng ném Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Việt Nam.  

Theo lịch dự kiến ban đầu của Liên đoàn bóng bàn Việt Nam, giải vô địch toàn quốc báo Nhân Dân năm 2021 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 6 đồng thời có tiến hành họp ban chấp hành để đề xuất và bầu chọn nhân sự mới (trong đó có Chủ tịch) để ổn định nhân sự. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giải đã phải dời thời điểm tổ chức từ 28-11 tới 4-12 ở Quảng Nam nhưng sẽ không có chương trình họp ban chấp hành như ban đầu. 

“Liên đoàn bóng bàn Việt Nam sẽ tổ chức họp ban chấp hành và bàn thảo về công tác nhân sự ở các vị trí chủ chốt trong thời điểm giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2021 diễn ra tại Cao Bằng ở tháng 12. Chúng tôi hy vọng sẽ sớm có những nhân sự quan trọng được bầu ở cuộc họp này”, Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam – ông Phan Anh Tuấn bầy tỏ. 

Tới năm 2023, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam mới đến thời điểm tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới, nhưng khi Chủ tịch và Phó Chủ tịch phụ trách cùng không tại vị, nhà quản lý phải nhanh chóng tìm nhân sự “chữa cháy” ngồi vào vị trí Chủ tịch. 

Ai sẽ là nhân sự được đề cử làm ứng viên để thành viên ban chấp hành bầu vào chức danh Chủ tịch mới hiện vẫn giấu kín. Qua tìm hiểu, ứng viên Chủ tịch đang có 2 người. Một là nguyên lãnh tạo Tổng cục TDTT có am hiểu về chuyên môn bóng bàn, và người còn lại tới từ một doanh nghiệp.

“Chúng tôi sẽ đưa các nhân sự giới thiệu để nhận sự đánh giá của thành viên ban chấp hành và đúng thủ tục về bầu chọn theo quy định Bộ Nội vụ ban hành. Tất cả những người có tâm huyết với bóng bàn luôn được đón chào tham gia đóng góp cho Liên đoàn bóng bàn Việt Nam”, ông Tuấn nói.

Bóng bàn Việt Nam vẫn chưa tìm được Chủ tịch Liên đoàn ảnh 1 Sau khi ông Trần Gia Thái (thứ 3 từ trái qua) rút lui, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam vẫn trống ghế Chủ tịch suốt thời gian qua.
Thực tế, Chủ tịch hay Phó Chủ tịch chuyên trách vẫn cần là người sẽ đưa Liên đoàn bóng bàn phát huy tốt nhất về sự phát triển thể thao rất được mọi người quan tâm này. Một năm qua, vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên hoạt động bóng bàn nói riêng không khởi sắc vì thế có Chủ tịch hay không gần như không bị tác động.

Tuy vậy trong nhiều năm hoạt động trước đó, nhiều người chờ đợi Chủ tịch Liên đoàn ở các nhiệm kỳ phải là người đẩy mạnh được công tác xã hội hóa qua đó nhiều giải đấu được tổ chức hiệu quả hơn và việc tham dự quốc tế của đội tuyển bóng bàn hiệu quả hơn thay vì chỉ... chờ giải phù hợp mới góp mặt. Đáng tiếc, chưa ai làm điều này hiệu quả. 

Tin cùng chuyên mục