Bóng bàn Việt Nam phấn đấu giành 2 HCV SEA Games 31

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam năm 2022 đã bắt đầu tập trung với danh sách mới và mục tiêu hướng tới là phấn đấu giành 2 HCV tại SEA Games 21 trên sân nhà.

Tay vợt Nguyễn Khoa Diệu Khánh của TPHCM.
Tay vợt Nguyễn Khoa Diệu Khánh của TPHCM.

“20 VĐV tập trung đội tuyển quốc gia năm 2022 là những cá nhân ưu tú đã có chuyên môn và thành tích tốt năm thi đấu 2021. Ban huấn luyện và chuyên gia đã đề xuất họ để lãnh đạo ngành thể thao ra quyết định tập trung. Chúng tôi hướng mục tiêu quan trọng về công tác chuyên môn là thi đấu SEA Games 31 trong tháng 5 và chuẩn bị cho Asian Games 19-2022 ở tháng 9”, phụ trách bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) - ông Phan Anh Tuấn đã cho biết. Ông Tuấn cũng khẳng định, mục tiêu đặt ra cho đội tuyển quốc gia là phấn đấu giành 2 HCV tại SEA Games 31 trên sân nhà.

Các VĐV đội tuyển quốc gia năm 2022 của bóng bàn Việt Nam gồm Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Văn Huấn, Nguyễn Thị Nga, Phạm Dạ Thảo, Nguyễn Thu Hương (Hà Nội); Lê Đình Đức, Đinh Anh Hoàng, Tạ Hồng Khánh, Nguyễn Trung Kiên, Trần Mai Ngọc, Nguyễn Thị Phương Linh (Hà Nội T&T); Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh, Bùi Ngọc Lan (Hải Dương); Nguyễn Đăng Hiệp, Vũ Hoài Thanh, Bùi Thế Nghĩa (Quân đội); Nguyễn Khoa Diệu Khánh (TPHCM); Nguyễn Thành Nam (Đà Nẵng); Nguyễn Thùy Kiều My (CAND).

Năm nay, đội tuyển tiếp tục triển hạn hợp đồng với HLV chuyên gia Yu Zhiguo (Trung Quốc) để ông hỗ trợ ban huấn luyện nội gồm HLV Lê Huy, Đinh Quang Linh, Vũ Đình Tuấn chỉ dẫn chuyên môn tốt nhất tới từng tay vợt.

Bóng bàn Việt Nam phấn đấu giành 2 HCV SEA Games 31 ảnh 1 Tay vợt Nguyễn Anh Tú của Hà Nội.

Tại năm 2019, vị chuyên gia người Trung Quốc cùng ban huấn luyện đội tuyển đã góp công lớn đưa cặp VĐV Nguyễn Anh Tú - Đoàn Bá Tuấn Anh vô địch nội dung đôi nam ở SEA Games 30. Hiện tại, 2 tay vợt mạnh nhất nội dung đơn của bóng bàn Việt Nam là Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương) và Trần Mai Ngọc (Hà Nội T&T) được chú ý nhất tuy nhiên từng tay vợt vẫn phải nỗ lực tập luyện dù đã được lên đội tuyển mới có cơ hội nhận suất dự SEA Games 31. Trong quá trình tập trung, đội tuyển sẽ có 3 đợt đấu nội bộ kiểm tra chuyên môn trước khi chọn danh sách người chính thức dự SEA Games năm nay.

Ông Phan Anh Tuấn cho biết thêm “ban huấn luyện và lãnh đạo bộ môn đang có những thảo luận để lên kế hoạch dự kiến tập huấn trong thời điểm phù hợp vào đầu năm cho VĐV. Chúng tôi đang xem xét điểm tập tại Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện một số thành viên đội tuyển quốc gia đang tập huấn ở Hungary (kết thúc ngày 15-1) và khi về nước sẽ có đánh giá để thêm phương án tập huấn ở đâu hiệu quả nhất”.

Ngày 10-1 vừa qua, thể thao Hải Dương đã bầu chọn danh sách 10 gương mặt tiêu biểu thể thao của tỉnh trong năm 2021 và 3 tay vợt Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh, Bùi Ngọc Lan đã được bầu vao danh sách này.

Tin cùng chuyên mục