Bóng bàn Việt Nam lỡ cơ hội tranh vé Olympic

Bóng bàn Việt Nam không cử VĐV góp mặt và 2 quốc gia Thái Lan, Singapore đã có các đại diện giành được vé dự Olympic Tokyo 2020 tại vòng loại của châu Á.
Tay vợt Nguyễn Anh Tú không có cơ hội tham dự giải đấu tranh vé dự Olympic 2020.
Tay vợt Nguyễn Anh Tú không có cơ hội tham dự giải đấu tranh vé dự Olympic 2020.

Đội tuyển bóng bàn Thái Lan giành được suất của nữ còn Singapore có vé cho bóng bàn nam tại vòng loại bóng bàn tranh vé dự Olympic Tokyo 2020 kết thúc tại Doha (Qatar) tối 20-3. Thật tiếc, bóng bàn Việt Nam lại không cử đại diện nào tham gia vòng loại này.

Theo quy định của ban tổ chức, ngoài những vé Olympic đã trao cho nhóm tay vợt đứng đầu ở bảng xếp hạng thế giới thì khu vực châu Á tổ chức vòng loại để trao suất cho đại diện cho 5 nhóm khu vực trong châu lục gồm Đông Á, Tây Á, Nam Á, Trung Á và Đông Nam châu Á tại nội dung đơn nam, nữ và đôi hỗn hợp nam-nữ.

Trong khu vực Đông Nam Á, 7 tay vợt nam dự tranh nội dung đơn nam (2 Singapore, 1 Thái Lan, 2 Indonesia, 2 Philippines), đơn nữ có 4 tay vợt (1 Thái Lan, 2 Philippines, 1 Indonesia). Kết thúc thi đấu, tay vợt Orawan Paranang (Thái Lan) giành vé Olympic của nữ còn Clerence Chew Zhe Yu giành vé cho nam.

Bóng bàn Việt Nam lỡ cơ hội tranh vé Olympic ảnh 1 Clerence Chew Zhe Yu - HCB SEA Games 30 sẽ đại diện Đông Nam Á dự Olympic Tokyo 2020 nội dung đơn nam.
Bóng bàn Singapore cho biết, Clerence Chew Zhe Yu là niềm tự hào của bóng bàn quốc gia khi là VĐV Singapore chính gốc chứ không phải nhập tịch. Tay vợt này đã thắng đồng hương Koen Pang 4-0 (11/7, 11/7, 15/13, 11/4) tại chung kết qua đó giành suất dự Olympic Tokyo 2020. Clerence Chew Zhe Yu từng giành HCB đơn nam tại SEA Games 2019.

Trao đổi mới đây, phụ trách bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) - ông Phan Anh Tuấn cho biết bóng bàn Việt Nam từng đăng ký dự vòng loại Olympic vào năm ngoái nhưng giải bị hoãn do Covid-19 nhưng tới năm nay thì chúng ta lại không góp mặt. Đây là điều đáng tiếc, vì nếu Liên đoàn bóng bàn Việt Nam và bộ môn đăng ký cho VĐV góp mặt thì chúng ta cũng có cơ hội tranh chấp. Lần gần nhất bóng bàn Việt Nam có VĐV giành suất chính thức dự Olympic đã là năm 2008 (VĐV Đoàn Kiến Quốc).

Tin cùng chuyên mục