Bóng bàn Việt Nam không dự giải vô địch thế giới 2022

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ không dự giải vô địch thế giới 2022. Ảnh: TIẾN HÙNG
Đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ không dự giải vô địch thế giới 2022. Ảnh: TIẾN HÙNG

Trao đổi trong ngày 12-9, Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đồng thời là phụ trách môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) – ông Phan Anh Tuấn cho biết “chúng tôi không tham dự giải bóng bàn vô địch thế giới năm nay. Giải năm nay tổ chức tại Chengdu (Thành Đô) của Trung Quốc nhưng lúc này diễn biến về dịch bệnh Covid-19 ở đây vẫn còn phức tạp vì thế thủ tục để cử được 1 người tới thi đấu qua nhiều khâu, rất khó khăn. Đồng thời, kinh phí của Liên đoàn và bộ môn bóng bàn còn hạn hẹp nên xét về tính hiệu quả là không khả thi nên bóng bàn Việt Nam không cử đội tham dự”.

Năm nay giải tổ chức vào năm chẵn nên Liên đoàn bóng bàn thế giới (ITTF) sẽ tranh tài các nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ của vô địch thế giới, từ ngày 30-9 tới 9-10.

Mặc dù vậy, ông Phan Anh Tuấn cho biết dự kiến vào năm sau, giải vô địch thế giới 2023 thi đấu các nội dung cá nhân tại Dubai (UAE) thì chúng tôi sẽ cử VĐV của đội tuyển thi đấu nhằm tăng cường chuyên môn và cọ xát thực tế.

Như vậy, sau SEA Games 31, bóng bàn Việt Nam chỉ dự thêm giải vô địch Đông Nam Á 2022 ở Thái Lan  và từ nay tới cuối năm thì chương trình thi đấu của đội tuyển quốc gia sẽ không còn giải quốc tế nào khác. Lẽ ra, đội tuyển bóng bàn thêm cơ hội thi đấu ASIAD 19-2022 tại Hàng Châu (Trung Quốc) đồng thời được tính là vô địch châu Á nhưng lịch đã dời sang tháng 9 năm 2023.

“Chúng tôi đang chờ ban tổ chức giải quốc tế Cây vợt vàng 2022 tại TPHCM có diễn ra hay không. Nếu năm nay ban tổ chức có thực hiện thì chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ đăng ký và cử tuyển thủ tham gia thi đấu nhưng tất cả phải phụ thuộc vào đơn vị tổ chức là TPHCM”, ông Phan Anh Tuấn chia sẻ thêm.  

Tin cùng chuyên mục