Bóng bàn Việt Nam ‘đỏ mắt’ tìm thủ lĩnh

Liên đoàn bóng bàn Việt Nam (VTTF) hiện chưa có chủ tịch nên nhà quản lý chờ tháng 6 này sẽ có một gương mặt để gửi gắm niềm tin.
Bóng bàn Việt Nam hiện vẫn chưa tìm được chủ tịch cho nhiệm kỳ mới.
Bóng bàn Việt Nam hiện vẫn chưa tìm được chủ tịch cho nhiệm kỳ mới.

Khó vì không ai muốn?

“Do Chủ tịch khóa 6 là ông Trần Gia Thái đã đảm nhiệm công việc ở Hội nhà văn Hà Nội, ban thường vụ đã họp và miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch VTTF của ông Thái. Hiện VTTF chưa có Chủ tịch và tìm người thay thế”, Tổng thư ký VTTF Phan Anh Tuấn xác nhận.

Hiện tại, người tạm quyền trách nhiệm "chèo lái" VTTF là Phó chủ tịch Vũ Quang Vinh. Thế nhưng, như ông Phan Anh Tuấn cho biết thì trước sau gì bóng bàn Việt Nam vẫn phải tìm được người vào vị trí đứng đầu Liên đoàn. Tới năm 2023, VTTF mới tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới, do vậy nhà quản lý rất mong tìm ra một nhân sự “chữa cháy” ngồi vào vị trí Chủ tịch. Thế nhưng, trong thời điểm hiện tại, ai cũng biết không dễ tìm được người.

Ông Tuấn chia sẻ tìm các ứng viên cho vị trí Chủ tịch bây giờ rất khó do trong giai đoạn này mọi hoạt động thể thao bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19. “Tháng 6 tới đây Liên đoàn sẽ họp ban chấp hành và trước hết chúng tôi sẽ tìm hiểu các Phó chủ tịch đương nhiệm có ai nguyện vọng lên đảm nhiệm vai trò Chủ tịch thì sẽ tổ chức lấy phiếu bầu. Trong trường hợp không tìm được người mới cũng như không có Phó chủ tịch nào muốn làm ứng viên thì có thể vai trò Phó chủ tịch phụ trách như anh Vinh đang đảm nhiệm vẫn giữ nguyên”, ông Tuấn nói.

Bóng bàn Việt Nam ‘đỏ mắt’ tìm thủ lĩnh ảnh 1 Đoàn chủ tịch VTTF nhiệm kỳ 2018-2022.
Trước đó, ông Trần Gia Thái đã là Chủ tịch VTTF nhiệm kỳ 5 (2012-2016) và nối tiếp nửa thời gian của nhiệm kỳ 6. Trường hợp của ông Trần Gia Thái từng để điều tiếng không hay ở giới bóng bàn do đầu năm nay cựu Chủ tịch đã bầy tỏ ý định muốn xin xuống đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch VTTF sau khi trúng cử là Chủ tịch Hội nhà văn Hà Nội. Điều đó đã không hiện thực.

Chỉ tiêu hơn 2 HCV tại SEA Games

VTTF của nhiệm kỳ này có nhiệm vụ quan trọng là phải giành HCV SEA Games trên sân nhà. Sau khi thuê chuyên gia người Trung Quốc, đồng thời lấy lợi thế sẽ đấu SEA Games tại Việt Nam, tuyển bóng bàn quốc gia nhận chỉ tiêu giành hơn 2 HCV. Nhóm nội dung đồng đội nam, đôi nam, đơn nam và đôi nam-nữ được kỳ vọng tỏa sáng. Tại hai kỳ SEA Games gần nhất, bóng bàn Việt Nam đều giành được HCV (đồng đội nam năm 2017, đôi nam năm 2019).

Khi được hỏi chúng ta dựa trên yếu tố nào để đặt mục tiêu cao như vậy, ông Phan Anh Tuấn phân tích với quan điểm ban chuyên môn đã và đang có theo dõi đội hình các quốc gia trong khu vực, đồng thời chúng ta sở hữu 2 tay vợt nam có chuyên môn ổn định là Nguyễn Anh Tú, Đoàn Bá Tuấn Anh nên có cơ sở đặt kỳ vọng.

Bóng bàn Việt Nam ‘đỏ mắt’ tìm thủ lĩnh ảnh 2 Phong trào bóng bàn phát triển khá mạnh.
Bóng bàn Việt Nam sẽ không tranh suất Olympic 2020. Vòng loại tranh vé Olympic của khu vực Đông Nam Á lẽ ra tổ chức tại Thái Lan vào tháng 3 năm ngoái đã bị hoãn và chờ thông báo mới. “Đến lúc này, chúng tôi chưa nhận được thông báo mới về thi đấu vòng loại nên trọng tâm của đội tuyển vẫn phải là SEA Games 2021”, TTK Phan Anh Tuấn khẳng định.

Đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã tập trung từ đầu năm tại khu tập luyện của thể thao Hà Nội. Ngoài chuyên gia người Trung Quốc, trọng trách huấn luyện đội tuyển nằm ở 2 HLV Lê Huy (HLV trưởng) và Đinh Quang Linh. “Trước ảnh hưởng của covid-19, phải tới tháng 6 chúng tôi mới có giải thi đấu nên hiện tại các em VĐV sẽ tập luyện và chờ những giải đấu khi Covid-19 được kiểm soát tối đa”, TTK Phan Anh Tuấn nói thêm.

Tin cùng chuyên mục