Bóng bàn Việt Nam có tân Chủ tịch ngay trước thềm SEA Games 31

Sau hơn 1 năm chờ đợi, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đã chốt được nhân sự Chủ tịch và sẽ ra mắt vào cuối tuần này.

Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đã tìm được tân Chủ tịch sau hơn 1 năm trống ghế. Ảnh: TR.DŨNG
Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đã tìm được tân Chủ tịch sau hơn 1 năm trống ghế. Ảnh: TR.DŨNG

Trao đổi về công tác nhân sự chuẩn bị cho cuộc họp ra mắt tân Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn khóa 6, Tổng thư ký Liên đoàn đồng thời là phụ trách bộ môn bóng bàn (Tổng cục TDTT) – ông Phan Anh Tuấn cho SGGP biết “chúng tôi đã hoàn tất nhân sự Chủ tịch mới của Liên đoàn. Đây là người có uy tín và có đam mê với thể thao. Hy vọng, với nhân sự Chủ tịch mới, Liên đoàn bóng bàn Việt Nam sẽ có thêm nhiều hoạt động hiệu quả hơn, đặc biệt là thi đấu trong các giải SEA Games 31 và Asian Games 19-2022”.

Người được các ủy viên ban chấp hành Liên đoàn bóng bàn Việt Nam khóa 6 trao niềm tin bầu chọn vào vị trí tân Chủ tịch là ông Nguyễn Xuân Vũ (Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng Sacombank).

Năm ngoái, cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Việt Nam ở khóa 6 là nhà báo Trần Gia Thái đã xin rút khỏi vị trí sau khi trúng cử và đảm nhiệm công việc tại Hội nhà văn Hà Nội. Việc ông Trần Gia Thái xin rút khỏi Liên đoàn bóng bàn Việt Nam đã được ban thường vụ họp và miễn nhiệm chức vụ. Trước đó, ông Trần Gia Thái đã là Chủ tịch VTTF nhiệm kỳ 5 (2012-2016) và nối tiếp nửa thời gian của nhiệm kỳ 6. Trường hợp của ông Trần Gia Thái từng để điều tiếng không hay ở giới bóng bàn do cựu Chủ tịch đã bầy tỏ ý định muốn xin xuống đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch VTTF sau khi trúng cử là Chủ tịch Hội nhà văn Hà Nội. Điều đó đã không hiện thực.

Trong thời gian Liên đoàn bóng bàn Việt Nam không có Chủ tịch, Phó Chủ tịch là nhà báo Vũ Quang Vinh tạm thời đảm trách vai trò người chịu trách nhiệm chính. Tuy vậy, lần này, ông Vinh cũng xin rút khỏi Liên đoàn bóng bàn Việt Nam do còn nhiều công việc và khó đảm bảo được thời gian song hành.

Ở một năm qua, bóng bàn Việt Nam đã tìm hiểu và lựa chọn nhân sự ứng viên cho vị trí tân Chủ tịch (có hơn 2 ứng viên). Sau khi cân nhắc và nhận được sự nhất trí cao, ứng viên doanh nhân Nguyễn Xuân Vũ được sự ủng hộ cao nhất.

Nếu không có gì thay đổi, lễ ra mắt ông Nguyễn Xuân Vũ với vai trò tân Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Việt Nam khóa 6 sẽ được tổ chức vào sáng 6-3 tại Hà Nội. “Buổi lễ sẽ có sự góp mặt của những nhà quản lý bóng bàn và chắc chắn các phương tiện truyền thông sẽ gặp gỡ và trao đổi cùng nhân sự mới của bóng bàn Việt Nam”, ông Phan Anh Tuấn cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục