Bóng bàn TPHCM mang đội hình mạnh nhất dự giải toàn quốc

Giải bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân năm 2021 sẽ bước vào thi đấu nội dung đồng đội đầu tiên và đoàn TPHCM vẫn là ứng cử viên sáng giá cho vị trí cao về nữ ở cuộc tranh tài này.

Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang
Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang

Sau 2 ngày làm các thủ tục chuyên môn về bốc thăm và họp trọng tài (ngày 28 ,29-11), chương trình thi đấu chính thức khởi tranh từ sáng 30-11 tại NTĐ tỉnh Quảng Nam với nội dung đồng đội nam, nữ. Đội nam Hải Dương và nữ TPHCM đang là đương kim vô địch nội dung đồng đội tại giải vô địch toàn quốc nên ở Quảng Nam năm nay, đây vẫn là các ứng viên được đánh giá có chuyên môn nhỉnh hơn các đội khác.

Trong số này, bóng bàn TPHCM tiếp tục đặt quyết tâm bảo vệ 4 tấm HCV từng giành được ở mùa giải năm ngoái (đơn nữ, đôi nữ, đôi nam-nữ, đồng đội nữ). Danh sách các tay vợt TPHCM được HLV Từ Nhân Luân và Nguyễn Mai Thy đăng ký dự giải toàn quốc năm nay gồm Lê Đình Duy, Lâm Gia Bảo, Khâu Vũ Ngọc Lân, Huỳnh Anh Tuấn, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Nguyễn Bạch Thanh Thư, Mai Tú Uyên, Nguyễn Thị Xuân Mai và Mai Hoàng Mỹ Trang. Hiện tại, Mai Hoàng Mỹ Trang đã không lên đội tuyển quốc gia tuy nhiên gương mặt ưu tú của bóng bàn nữ TPHCM là người dự 4 trận chung kết và chiến thắng cả 4 ở mùa giải năm 2020. Chức vô địch đơn nữ tại giải vô địch toàn quốc năm 2020 là lần vô địch thứ 12 của Mỹ Trang về cá nhân. Cô được đánh giá đủ sức góp mặt ở các trận chung kết ở Quảng Nam năm nay.

Ngoài ra, đội TPHCM còn có 2 tay vợt Diệu Khánh và Thanh Thư đang là thành viên đội tuyển quốc gia nên họ được đánh giá cao chuyên môn thi đấu.

Bóng bàn TPHCM mang đội hình mạnh nhất dự giải toàn quốc ảnh 1 Mỹ Trang và Đình Duy thi đấu nội dung đôi nam

Nội dung đồng đội nữ có các đội TPHCM, Đồng Nai, Hà Nội, Bộ Công an 1, Bộ Công an 2, Quân đội, Hà Nội T&T, Lâm Đồng, Hải Dương, Hưng Yên. Nữ TPHCM sẽ gặp Đồng Nai trong các lượt trận đầu tiên. Về nam, đội TPHCM được bốc thăm vào bảng vòng loại cùng Hà Nội T&T 2 và Đà Nẵng 2.

Trong thi đấu đơn, tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang là hạt giống số 1 và ở nhánh đấu không nhiều tay vợt quá vượt trội như Ngô Thủy Tiên (Đà Nẵng), Phạm Thị Thiên Kim (Bộ Công an), Trương Bảo Linh (Hà Nội T&T), Lê Phương Thảo (Quân đội). Ở đơn nam, tay vợt của TPHCM là Lâm Gia Bảo đã nhận lá thăm khó khi rơi vào nhánh có Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương) còn Khâu Vũ Ngọc Lân nằm ở nhánh có tay vợt mạnh khách của Hải Dương là Đoàn Bá Tuấn Anh.

Các trận chung kết đồng đội nam, nữ sẽ diễn ra tối ngày 1-12; chung kết các nội dung đôi tranh tài tối ngày 3-12 và tối ngày 4-12 là chung kết đơn nam, đơn nữ.

Tin cùng chuyên mục